เอ็นโกโล่ กองเต้ หนึ่งในกองกลางที่คนรักมากที่สุดในโลก

หากจะถึงนักเตะที่แฟนบอลทั่วโลกเกลียดไม่ลง และให้การชื่นชมอยู่เสมอ ต้องขอยกให้กับ กองกลางตัวรับเบอร์หนึ่งของโลก อย่าง “เอ็นโกโล่ กองเต้” จากเชลซี ชายรูปร่างเล็ก แต่หัวใจใหญ่เกินตัว แม้รับค่าเหนื่อยมากกว่า 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่กองเต้ยังคงใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย และให้เกียรติทุกคนที่อยู่รอบๆ ตัว ดังนั้นลองมาดูเหตุผลอื่นๆ กันว่า ทำไมผู้คนถึงรักและเอ็นดูกองเต้กันนัก

1.เต็มที่ทุกแมตซ์

แฟนบอลเลสเตอร์ , เชลซี หรือทีมชาติฝรั่งเศส จะทราบดีว่า หากมีกองเต้ในสนาม เปรียบเหมือนทีมมีผู้เล่น 13 คน เพราะกองเต้วิ่งไล่ไม่มีพักตลอดทั้งเกม ช่วยคุมแดนกลางของทีม ให้เดินเกมบุกได้อย่างราบรื่น กองหน้าหันหลังมาเห็นเขาก็อุ่นใจ เพราะมีคนช่วยเกมรับ ส่วนกองหลังก็สบายใจ เพราะมีกองเต้คอยแย่งบอลให้ วิ่งได้ไม่มีเหนื่อยแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยทำไมแฟนบอลถึงบอกว่าขาดกองเต้ไม่ได้

2.ใช้ชีวิตติดดิน

จากเด็กเก็บขยะขาย สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ กราฟชีวิตของกองเต้ ดูจะขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และคงไม่มีวันลงกลับมาถึงจุดต่ำสุดอีกครั้งแน่นอน แต่เขายังคงใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ขับรถมินิคูเปอร์คันเก่า ที่ซื้อสมัยอยู่เลสเตอร์ซิตี้ พอย้ายมาลอนดอนเขาก็ยังขับคันเดิมอยู่ ถือเป็นแบบอย่างของการพอใจในสิ่งที่มี ไม่ใช้ชีวิตที่หรูหราเกินตัว

3.ให้เกียรติผู้อื่น

กองเต้แทบจะไม่เคยโดนโห่จากทีมฝั่งตรงข้ามเลย แม้สไตล์การเล่นของเขาจะมีความดุดัน และต้องเข้าปะทะอยู่เสมอ นั่นเป็นเพราะแฟนบอลทราบดี ว่าเขาเป็นคนจิตใจดี และเต็มที่กับทุกเกมในสนาม เมื่อการแข่งขันจบ เขาสามารถยิ้มแย้มให้กับคู่แข่ง หรือแฟนบอลฝั่งตรงข้ามได้ แถมกองเต้ยังเคยไปรับประทานอาหารที่บ้านของแฟนอาร์เซน่อล เพราะเขาพลาดรถไฟเที่ยวสุดท้าย เราจึงได้เห็นมุมน่ารักๆ ของกองเต้กัน

4.จ่ายภาษีเต็มจำนวน

การจ่ายภาษีถือเป็นเรื่องสำคัญในหลายๆ ประเทศ ยิ่งนักฟุตบอลที่มีรายได้เยอะ หากหลีกเลี่ยงการจ่าย ก็อาจทำให้ถูกลงโทษย้อนหลังได้ และเมื่อกองเต้ ได้กลายเป็นนักเตะคนสำคัญของเชลซี และได้รับค่าเหนื่อยสูงกว่า 2 แสนปอนด์ ได้มีบริษัทเอ็นเค โปรโมชั่นส์ ในเจอร์ซีย์ ยื่นข้อเสนอดูแลค่าลิกขสิทธิ์ของกองเต้ให้ เพื่อช่วยให้เขาเสียภาษีน้อยกว่าความเป็นจริง แต่กองเต้เลือกที่จะปัดข้อเสนอทิ้งทันที

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดจากกองเต้ คือเห็นไม่สามารถซื้อความสุขให้เขาได้ มีเพียงฟุตบอลและคนรอบตัวเขาเท่านั้น ที่จะทำให้เขามีความสุข และพอใจกับสิ่งที่มี ถือเป็นชีวิตเรียบง่าย ของนักฟุตบอลระดับโลก

ข่าวสารวงการบอล อ่านและดูได้ที่ ข่าวบอล อัพเดท ทุกวัน