เฮสองนัดรวด! ฝรั่งเศส บุกเก็บชัยเหนือ ไอร์แลนด์ ยึดจ่าฝูง

สนาม: อวีว่า สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือกประจำคืนวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ ทีมชาติไอร์แลนด์ เปิดสนามรับการมาเยือนของ ทีมชาติฝรั่งเศส ที่เพิ่งเก็บชัยมาในนัดแรก

ครึ่งแรกมาสนุกในนาทีที่ 15 ทีมเยือนมีโอกาสเบิกสกอร์ก่อน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เก็บบอลจากทางฝั่งซ้ายแล้วโยนเข้าในกรอบที่มีเพื่อนรออยู่ แต่ก็ไม่ผ่านมือของ กาวิน บาซูนู

นาทีที่ 24 อองตวน กรีซมันน์ เปิดบอลจากลูกเตะมุม บอลโค้งถึง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ โขกไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้าน ก่อนที่ กาวิน บาซูนู รับเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 30 เตโอ แอร์กน็องเดซ เติมขึ้นในกรอบ 18 หลาทางฝั่งซ้ายแล้วซัดเต็มข้อก่อนที่จะไปโดน กรีซมันน์ สะกิดนิดนึง ออกหลังไป

หมดครึ่งเวลาแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ห้านาที จอช คัลเลน ก็ไปเล่นพลาดที่หน้ากรอบเขตโทษ โดน แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ สอดขึ้นมาซัดเต็มข้อส่งบอลเข้าประตูไปเป็น 1-0

นาทีที่ 69 อองตวน กรีซมันน์ จ่ายจากฝั่งขวาเข้ากลางมาให้ มุสซ่า ดิยาบี้ จับแล้วโยกขยับเข้าในก่อนจะปั่นด้วยซ้ายไปติดเซฟของ กาวิน บาซูนู

ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้านไอร์แลนด์ มีโอกาสบ้างเหมือนกัน เจมส์ มักเคลน วิ่งเติมเข้าในกรอบเขตโทษแล้วซัดที่เสาแรกไปติดเซฟของ ไมค์ เมนญอง และแม้ว่าจะได้เป็นลูกเตะมุม แต่นายด่านทัพตราไก่ก็ยังปฏิเสธประตูเอาไว้ได้อยู่ดี

จบเกมการแข่งขัน ไอร์แลนด์​เปิดบ้านแพ้ให้กับ ฝรั่งเศส ด้วยสกอร์ 0-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

ไอร์แลนด์ (3-4-1-2) : กาวิน บาซูนู – จอห์น อีแกน, นาธาน คอลลินส์, ดารา โอเช – เชมัส โคลแมน, จอช คัลเลน, เจย์สัน โมลัมบี้, แมตต์ โดเฮอร์ตี้ – เจสัน ไนต์, ชีโดซี่ อ็อกเบเน่ – อีวาน เฟอร์กูสัน

ฝรั่งเศส (4-3-3) : ไมค์ เมนญอง – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, อิบราฮิมา โกนาเต้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ – เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า, อองตวน กรีซมันน์, อาเดรียง ราบิโอต์ – ร็องดาล โกโล่ มูอานี่, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้