แข้งอิสตันบูล-เปแอสเช วอล์กเอาต์ หลังโดนผู้ตัดสินที่ 4 เหยียดผิว

เกิดความวุ่นวายขึ้นในเกมคู่ระหว่าง อิสตันบูล กับ เปแอสเช หลังเกมผู้เล่นของทั้งสองทีมตัดสินใจเดินออกจากสนาม เนื่องจากไม่พอใจที่โดนผู้ตัดสินเหยียดผิว

เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดส่งท้ายกลุ่ม เอช คู่ระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ต้องแข่งไม่จบ เมื่อมีการอ้างว่าผู้ตัดสินใจที่ 4 พูดจาในเชิงเหยียดผิว จนสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นทั้งสองทีม

เหตุเกิดขึ้นจาก ปิแอร์ เวโบ หนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของทีมเยือน โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เนื่องจากไปมีปากเสียงกับผู้ตัดสินที่ 4 เซบาสเตียน โคสเตสคู ชาวโรมาเนีย ภาพจากกล้องถ่ายทอดสดที่บันทึกไว้พบว่า เวโบ เดือดดาลเป็นอย่างมาก พร้อมกับตะโกนถามผู้ตัดสินว่า “ทำไมคุณต้องพูดว่าไอ้ดำด้วย เมื่อกี้คุณพูดว่าไอ้ดำหรือเปล่า?”

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน เดมบา บา กองหน้าของอิสตันบูล ได้นำเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ชของทั้งสองทีมเดินออกจากสนาม เพื่อเป็นการประท้วง ทำให้เกมต้องถูกยกเลิกไปโดยปริยาย

ขณะที่ ยูฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า หลังการหารือกับทั้งสองทีม ได้มีการตกลงกันว่าจะกลับมาแข่งใหม่อีกครั้ง ในช่วงกลางดึกวันพุธนี้ (ตามเวลาในประเทศไทย) โดยนับเวลาเริ่มจากนาทีที่เกมหยุดไป พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนผู้ตัดสินที่ 4 ใหม่ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และจะมีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง