แข้งไทย “ชาญณรงค์” อัพเดทชีวิต 1 เดือนที่แดนกระทิงดุ

หลังจากที่กว่า 1 เดือนเต็มๆแล้ว ที่ “เจ้าหนึ่ง” ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แนวรุกดาวรุ่งผลผลิตจากรั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ได้เดินทางไปผจญภัย บนเส้นทางลูกหนัง ที่ดินแดนกระทิงดุ ประเทศสเปน ทั้งร่วมฝึกซ้อมและ ทดสอบฝีเท้ากับสโมสร อัลกอร์กอน ทีมใน ลา ลีก้า 2 (เชกุนด้า) รวมถึงการฝึกพิเศษส่วนตัว กับเทรนเนอร์ ที่ สโมสร ได้ส่งมาช่วยติวเข้มให้

ล่าสุด ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยังคงลงสนามฝึกซ้อม และทดสอบฝีเท้าอยู่อย่างเข้มข้นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายต่อไป ก่อนจะให้สัมภาษณ์ถึง 1 เดือน กับการใช้ชีวิต ที่ประเทศ สเปน เพื่ออัพเดทให้แฟนบอลทุกคนได้ทราบว่า 1 เดือน สำหรับผม ที่นี่ มันเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่างเลยครับ เปลี่ยนแปลง ทั้ง สภาพร่างกาย และ จิตใจ เราต้องสู้กับหลายสิ่งหลายอย่าง ไม่ว่าจะการใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ และ เรื่องของการฝึกซ้อม มันเข้มข้นมากๆ และ มันก็ท้าทายกับเรามากๆ ครั

ผมคิดว่าการที่เราได้เจออะไรใหม่ๆ มันก็เป็นความท้าทายที่ดีครับ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆที่ไม่เคยเจอครับ ทำให้ผมสัมผัส และ รับรู้ได้เลยว่า ฟุตบอลในระดับสูง ฟุตบอลในระดับอาชีพที่สเปน มีอะไรมากมายที่เราต้องเรียนรู้ และ พัฒนาให้ดีขึ้น

เป้าหมายผมยังคงเหมือนเดิมครับ อันดับแรกที่มาที่นี้ ก็ทำให้เต็มที่ที่สุด หวังว่าจะเข้าตาสโมสรที่สเปน เพื่อโอกาสในการได้เล่นอาชีพที่นั่น ต่อมาก็คงเป็นการที่ได้เล่นที่นี้ ซึ่งผมหวังว่า จะเป็นการเดินทางอีกครั้ง ที่เราจะได้เจออะไรอีกเยอะ คงสนุก และ มันส์แน่ๆ ครับ สุดท้ายก็เหมือนเดิมครับ ฝากแฟนบอลชลบุรี และ แฟนบอลชาวไทย ฝากเชียร์ผม และ เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ผมจะทำทุกวันให้เต็มที่ และ ดีที่สุด ขอบคุณครับ” ดาวรุ่งวัย 20 ปี กล่าวปิดท้าย

สำหรับชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ถือเป็นนักเตะดาวรุ่งที่เติมโตมาจากอะคาเดมี่ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี และถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัวในฤดูกาลที่ผ่านมา และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเรื่องราวของ “หนึ่ง” ได้รับความสนใจในฐานะแข้งนักสู้ที่เอาชนะโรคธาลัสซีเมียได้สำเร็จ ช่วงหนึ่งร่างกายของเขาไม่ได้แข็งแรงเหมือนเพื่อนในวัยเดียวกัน