แคนาดา ฟอร์มร้อนแรง!! ไล่ต้อน ปานามา ไปแบบสบายเท้า 4-1

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ระหว่าง แคนาดา ลงสนามพบกับ ปานามา เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 2 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ อลิสแตร์ จอห์นสตัน พาบอลขึ้นมาเองทางฝั่งขวาก่อนจะตัดสินใจยิงนอกกรอบบอลพุ่งเรียดแต่ก็ยังไปเข้ามือ ลุยส์ เมเคีย ล้มตัวรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 5 ปานามา มาได้ประตูทะยานขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ เอ็ดการ์ บาร์เซนาส พาบอลหลุดเข้าเขตโทษไปถึงสุดเส้นหลังก่อนจะปาดเรียดกลับมาหน้าปากประตูให้ โรลันโด้ แบล็คเบิร์น ได้วางเท้ายิงเน้น ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด ปานามา ออกนำ 0-1

นาทีที่ 14 แคนาดา โหมบุกหนักหวังทวงประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ ลากบอลจากขวาตัดเข้ากลางก่อนจะจ่ายง่าย ๆ ไปให้ โจนาธาน เดวิด พลิกตัวปั่นด้วยซ้ายแต่ก็ยังไปติดปลายมือของ ลุยส์ เมเคีย พุ่งปัดบอลทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 27 ไมเคิล มูริโย พลาดทำเข้าประตูตัวเอง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ เปิดบอลเข้ามาหน้าประตูบอลไปตกใส่ ไมเคิล มูริโย แนวรับปานามาเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปเรียบร้อย แคนาดา มาได้ประตูตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 29 แคนาดา เกือบมาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ โจนาธาน เดวิด จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะโดน ฮาโรลด์ คัมมิงส์ ตามเบียดล้มลงไปแต่ผู้ตัดสินยังมองว่าไม่เป็นจุดโทษ

จบครึ่งแรก แคนาดา ยังเสมอกับ ปานามา อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้น้ำได้เนื้อมากกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 แคนาดา พยายามขึงเกมรุก

จากจังหวะของ เดวิด โวธ์เฮอร์สปูน พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกเข้าในปั่นด้วยขวาเน้น ๆ บอลโค้งไม่พอหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 65 แคนาดา มาได้ประตูทะยานขึ้นนำ

จากจังหวะของ อัลฟอนโซ่ เดวีส์  พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะโยกหาช่องยิงหักข้อเสาแรกบอลพุ่งเรียดเสียบข้างเสาเข้าไปอย่างสวยงาม แคนาดา พลิกขึ้นนำ 2-1

นาทีที่ 71 ธาจอน บูแคนัน ซัดประตูนำห่างให้ทีม

จากจังหวะของ ริชชี ลาร์เยีย หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูบอลถึง ธาจอน บูแคนัน ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลย้อยเข้าประตูไปไม่เหลือ แคนาดา ทิ้งห่าง 3-1

นาทีที่ 78 แคนาดา มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ วางบอลเข้าไปในเขตโทษแนวรับปานามาไม่มีใครขึ้นโหม่งสกัดถึงก่อนบอลจะมาเข้าทาง โจนาธาน เดวิด ยิงส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายง่าย ๆ ไม่เหลือ แคนาดา นำโด่ง 4-1

จบเกม แคนาดา เอาชนะ ปานามา ไปได้ 4-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง แคนาดา ที่ทำได้ดีกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดีกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แคนาดา มี 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน ปานามา มี 8 คะแนน อยู่อันดับที่ 4