แคนาดา เจาะไม่เข้า!! บุกพ่าย ปานามา ไป 1-0 ยังดีพอนั่งแท่นจ่าฝูง

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ระหว่าง ปานามา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แคนาดา เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 11 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ โคเซ ลุยส์ โรดริเกซ เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้ากลางมาให้ เซซิลิโอ วอเตอร์แมน สอดเข้ามาโหม่ง แต่โดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 38 แคนาดา ได้ลุ้นจากลูกนิ่ง

จากจังหวะของ แซม อเดคุกเบ้ ได้ลุ้นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษบอลโค้งข้ามกำแพงพุ่งแรงเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 42 เจ้าบ้านเกือบได้ส้มหล่น

จากจังหวะของบอลจ่ายคืนหลังเบา อัลเบร์โต้ กินเตโร่ ถึงบอลก่อนในเขตโทษแต่ก็ยังไม่ผ่าน คามัล มิลเลอร์ แนวรับทีมเยือนที่ถอยตามมาช่วยได้ทันเวลา

นาทีที่ 45+1 แคนาดา เปิดเกมแลก

จากจังหวะของ คริสเตียน มาร์ติเนซ พาบอลลุยขึ้นมากลางสนามก่อนจะได้ช่องยิงไกลนอกกรอบบอลพุ่งถากเสาออกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก ปานามา ยังเสมอกับ แคนาดา อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ กันทั้งคู่ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 ปานามา มาได้ประตูทะยานขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ โคเซ ลุยส์ โรดริเกซ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ามาในเขตโทษให้ กาเบรียล ตอร์เรส ได้สอดมาแปเน้น ๆ บอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ปานามา ออกนำ 1-0

นาทีที่ 54 ปานามา เกือบมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ เซซาร์ แบล็คแมน พาบอลลุยเข้ากลางก่อนจะไหลตั้งให้ เซซิลิโอ วอเตอร์แมน บรรจงปั่นด้วยขวาบอลโค้งหลุดกรอบออบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 59 แคนาดา น่าจะได้ประตูตีเสมอสุด ๆ

จากจังหวะของ โจนาธาน เดวิด พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเรียดเข้ามาหน้าปากประตูให้ ลูคัส คาวัลลินี่ สอดเข้ามาแป แต่ก็ยังไม่ผ่าน ลุยส์ เมเคีย นายด่านเจ้าบ้านที่ออกมาปิดมุมได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 69 โคเซ กอร์โดบา ยังอ่านทางบอลได้เยี่ยม

จากจังหวะของ ลูคัส คาวัลลินี่ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะพยายามเจาะเข้าเขตโทษ แต่ยังถูก โคเซ กอร์โดบา ดักทางเอาไว้ได้ก่อนหลุดเข้าเขตโทษ

นาทีที่ 80 โจนาธาน เดวิด พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ โจนาธาน เดวิด กระชากพาบอลสวนขึ้นมาทางฝั่งซ้ายลากตัดเข้าในก่อนจะได้ช่องยิงเต็มข้อ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้เสียว

จบเกม ปานามา เอาชนะ แคนาดา ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้น้ำได้เนื้อมากกว่าจนสามารถเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ ปานามา มี 21 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน แคนาดา มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 1

สนับสนุนบทความโดย ufabet