แค้นฝังหุ่น “ราฟาเอล” แฉฟานกัลเกลียดแข้งบราซิเลียน

ราฟาเอล ดา ซิลวา กองหลังชาวบราซิเลียน จวกแหลก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่มากประสบการณ์ เป็นพวกเกลียนคนบราซิล และพยายามกำจัดเขาออกจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สำคัญ ริวัลโด้ ยังเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ตอนที่เขาทำงานกับบาร์เซโลน่า

ราฟาเอล ดา ซิลวา อดีตฟูลแบ็ก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์บอกให้เขาเก็บข้าวของออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะเขาเกลียนนักเตะชาวบราซิล ดาวเตะวัย 31 ปี ย้อนความหลังสมัยที่ทำงานร่วมกับ ฟาน กัล ที่แมนฯ ยูไนเต็ด ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนไม่ค่อยลงรอยกันซักเท่าไหร่ ที่สำคัญเขาเรียก นายใหญ่จอมแท็กติก ว่าเป็นหนึ่งในโค้ชที่แย่ที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย 

ซีซั่นก่อนที่ ฟาน กัล จะเข้ามาคุมทีม ดาวเตะชาวบราซิเลียน ได้ลงสนามตัวจริงอย่างสม่ำเสมอให้กับ “เร้ด เดวิลส์” แต่เมื่อ กุนซือชาวดัตช์ ได้รับการแต่งตั้งให้กุมบังเหียน ราฟาแอล ได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่แค่ 11 เกมในฤดูกาล 2014/2015

ฟาน กัล แสดงออกอย่างชัดเจนว่า ราฟาแอล ไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมของเขา และจัดการเขี่ยทิ้งให้ไปอยู่กับ โอลิมปิก ลียง ในปี 2015 เป็นการยุติชีวิต 7 ปีใน “โรงละครแห่งความฝัน” ราฟาเอล เปิดใจกับ “ดิ แอธเลติก” สื่อดังระดับโลก เกี่ยวกับเหตุผลสำคัญที่ ฟาน กัล เฉดหัวเขาออกจากทีมเป็นเพราะเขาเกลียนการทำงานร่วมกับชาวบราซิเลียน ที่สำคัญ ริวัลโด้ ตำนานทีมชาติบราซิล ก็เลยเจอกับสถานการณ์แบบนี้ในช่วงแรกที่เจ้าตัวไปกุมบังเหียนบาร์เซโลน่า

“ผมไม่เคยได้รับคำอธิบายอะไรทั้งนั้น ตอนที่ ฟาน กัล เข้ามาคุมทีม เขาพูดแค่ว่า -โอเค นายย้ายไปเลย- เขาเข้ามาพร้อมกับแนวคิดเรื่องนักเตะที่เขาต้องการ และไม่ต้องการ จากนั้นก็จัดการเปลี่ยนแปลงทันที เขาไม่เคยอธิบายอะไรกับผมทั้งนั้น”

“ผมไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า แต่ผมได้ยินมาว่าในช่วงแรกกับการร่วมงานกับ ริวัลโด้ ตอนที่ ฟาน กัล เป็นโค้ชบาร์เซโลน่า เขาจับ ริวัลโด้ นั่งเป็นตัวสำรอง และ ริวัลโด้ เริ่มพูดเรื่องแย่ๆ เกี่ยวกับเขา พยายามทำให้เขาโดนไล่ออก จากนั้นพวกเขาบอกว่าเขาเกลียดชาวบราซิเลียน -พวกบราซิเลียนชอบทำให้ผู้จัดการทีมโดนไล่ออก” อะไรประมาณนั้น” ราฟาเอล ระบุ