แทมมี่ อับราฮัม เบิ้ลพา “สิงห์บลูส์” คว้าสามแต้ม

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ระหว่าง เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3  และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เชลซี เวสต์แฮม
เริ่มเกมมาได้เพียง 7 นาที่  “ขุนค้อน” เฮเก้อ

จากจังหวะเล่นฟรีคิกเร็วของ  มาร์ค โนเบิ้ล จ่ายบอลให้ เดแคลน์ ไรซ์ หลุดเข้าไปแตะบอลหนี เอดูอาร์ เมนดี้ ก่อนยิงมุมแคบเข้าไปอย่างสุดสวย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 10  ติอาโก้ ซิลวา  โขกพา “สิงห์บลูส์” ขึ้นนำ

จากเตะมุมทางด้านขวา เมสัน เมาน์ท เปิดบอลมากลางประตูให้ ติอาโก้ ซิลวา เทกตัวโขกข้าไปไม่เหลือ เชลซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 26 “ขุนค้อน” มีโอกาสได้ลุ้น

จากจังหวะ จาร็อด โบเว่น จ่ายออกทางซ้ายให้กับ แอรอน เครสส์เวลล์ หลุดเข้าไปในกรอบก่อนจะตัดสินใจยิงถากเสาไกลออกไปแบบได้ลุ้น

เชลซี เวสต์แฮม
นาทีที่ 43 เชลซี พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะบอลสวนกลับเร็ว แทมมี่ อับราฮัม จ่ายให้ คริสเตียน พูลิซิช เลี้ยงจี้เข้ามากลางประตูก่อนจะไหลออกซ้ายให้ ติโม แวร์เนอร์ หลุดเข้าไปยิงแต่ยังไม่ผ่าน ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ที่ช่วยเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

จบครึ่งแรก เชลซี ขึ้นนำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  ไปก่อน 1-0  ทั้งสองทีมยังหาจังหวะจบสกอร์แบบเน้นๆกันยังได้ไม่มาก แต่เป็นเชลซีที่มี โอกาสแล้วไม่พลาดทำให้กุมความได้เปรียบขึ้นนำไปก่อน

นาทีที่ 48  เริ่มครึ่งหลังมา เวสต์แฮม ได้ทักทายก่อน

เป็นจังหวะของ แอรอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลเข้าหน้าปากประตูให้ เซบาสเตียง อัลแลร์ ขึ้นโขกหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

เชลซี เวสต์แฮม
นาทีที่ 78  แทมมี่ อับรามอัม ซัดเพิ่มให้เจ้าถิ่น

จากจังหวะที่บอลยาวมาถึง  แทมมี่ อับรามอัม โหม่งเช็ดต่อให้ เมสัน เมาน์ท หลุดเข้าไปก่อนจ่ายออกซ้ายให้ ติโม แวร์เนอร์ ยิงโดนไม่ดีบอลไปเข้าทาง แทมมี่ อับรามอัม ซัดบอลซุกก้นตาข่าย เชลซี นำห่าง 2-0

นาทีที่ 80 แทมมี่ อับรามอัม ซัดประตูที่สองให้ตัวเอง  

จากจังหวะ เมสัน เมาน์ท ได้บอลทางซ้ายก่อนยกให้ คริสเตียน พูลิซิช วิ่งมาโหม่งบอลไปติดขา ลูคัส ฟาเบียนสกี้ บอลกระดอนมาเข้าทาง แทมมี่ อับราฮัม ตามซัดเข้าไปไม่เหลือ เชลซี  ทิ้งห่าง 3-0

จบเกม  เชลซี เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  ไปได้ 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลทั้งสองทีมทำได้สูสีกันมาก แต่เจ้าบ้านเชลซี สร้างสรรค์การทำประตูได้มากกว่า ยิงไป 11 ครั้ง ตรงกรอบ 7 ครั้ง และเปลี่ยนแปลงเป็นประตูได้ถึง 3 ลูก  ทำให้เกมนี้เชลซีคว้าสามแต้มมาได้ไม่ยาก ส่งผลให้เจ้าบ้าน เชลซี มี 25  คะแนน เป็นอันดับ 5 และทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 21 คะแนน อยู่ในอันดับ 10

เชลซี เวสต์แฮม

เกมนัดถัดไปของ  เชลซี  พบกับ อาร์เซน่อล ใน วันที่ 27  ธันวาคม 2020 และทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในวันที่ 27  ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่