แพทสัน ดาก้า ฟอร์มจัดจ้าน!! เหมาสี่ตุงพา เลสเตอร์ รัวแซงท้ายเกม

การแข่งขันศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ระหว่าง สปาร์ตัก มอสโก ลงสนามพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-1-2

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ ไอร์ตัน ลูคัส กระชากบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะลากตัดเข้ากลาง หาช่องยิงด้วยขวาแต่บอลยังพุ่งไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 7 เลสเตอร์ ได้โอกาสสวนกลับขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน เปิดบอลไปให้ แพตสัน ดาก้า หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้ายแบบไม่จับแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 11 เจ้าบ้านมาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ อเล็กซานเดอร์ โซโบเลฟ ได้โอกาสปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลไปแฉลบ ดาเนี่ยล อมาร์ตี้ย์ บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป สปาร์ตัก มอสโก ออกนำ 1-0

นาทีที่ 16 เลสเตอร์ ซิตี้ พยายามขึงเกมบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ ยูริ ตีเลมันส์ พาบอลลุยขึ้นหน้ามาก่อนจะได้ช่องยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่ก็ยังไปติดเซฟ อเล็กซานเดอร์ มัคซิเมนโก้ ปัดมาเข้าทางของ เจมส์ แมดดิสัน บรรจงปั่นด้วยขวาแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 44 กลายเป็น เจ้าบ้านบุกน้อยกว่าแต่คมกว่า

จากจังหวะของ วิคเตอร์ โมเซส กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะหลุดเข้าเขตโทษจ่ายเรียดไปหน้าปากประตูให้ จอร์แดน ลาร์สสัน ยิงจ่อ ๆ แบบไม่จับส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สปาร์ตัก นำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 45+1 เลสเตอร์ ตามทำประตูตีไข่แตกได้ทันที

จากจังหวะของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ แพตสัน ดาก้า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือของ อเล็กซานเดอร์ มัคซิเมนโก้ นายด่านเจ้าบ้าน ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ไล่มา 2-1 

จบครึ่งแรก สปาร์ตัก มอสโก ออกนำ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปก่อน 2-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองเกมและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะเข้าทำสุดท้าย ยังคงต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 เลสเตอร์ ไล่ตามตีเสมอจนได้

จากจังหวะของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ รับบอลหลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนจะปาดเรียดกลับมาหน้าปากประตูให้ แพตสัน ดาก้า ได้วางเท้ายิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอีกเม็ด เลสเตอร์ ซิตี้ ไล่มา 2-2

นาทีที่ 54 แพทสัน ดาก้า ทำแฮตทริก

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ แพทสัน ดาก้า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบองตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ พลิกแซง 2-3

นาทีที่ 79 เกมแจ้งเกิดของ แพทสัน ดาก้า

จากจังหวะของ ยูริ ตีเลมันส์ ไหลบอลไปให้ แพทสัน ดาก้า หน้าปากประตูก่อนจะยิงบอลผ่านมือ อเล็กซานเดอร์ มัคซิเมนโก้ เข้าไปง่าย ๆ เลสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 2-4

นาทีที่ 86 สปาร์ตัก ไม่ยอมแพ้ทำประตูตีตื้นขึ้นมา 

จากจังหวะของ วิคเตอร์ โมเซส พาบอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลังทางฝั่งขวาก่อนจะปาดเข้ากลางมาให้ อเล็กซานเดอร์ โซโบเลฟ พุ่งเข้ามาชาร์จจ่อ ๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สปาร์ตัก มอสโก ไล่มา 3-4

จบเกม สปาร์ตัก มอสโก แพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 3-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าแต่ก็เสียประง่ายในช่วงครึ่งแรก ทำให้ต้องเหนื่อยหน่อย เกมนี้ต้องชม แพทสัน ดาก้า ที่ใช้โอกาสไม่เปลืองพาทีมคว้าสามแต้มมาครองได้สำเร็จ ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน สปาร์ตัก มอสโก มี 3 คะแนน อยู่อันดับที่ 3