“แพะบ้า” อยู่รอด!! บุกมาถอนแค้นสำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เพลย์ออฟ เลื่อนชั้น-ตกชั้น นัดสอง ระหว่าง โฮลชไตน์ คีล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โคโลญจน์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และทางด้านผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มาได้เพียง 3 นาที “แพะบ้า” ทะยานขึ้นนำไว 

จากจังหวะของ ออนเดรย์ ดูด้า วางบอลจากริมเส้นทางฝั่งซ้าย บอลโค้งมาในเขตโทษ และเป็น โยนาส เฮคเตอร์ วิ่งมาโหม่งบอลพุ่งซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ โคโลญจน์ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 4 เจ้าบ้านทวงประตูคืนทันควัน

จากจังหวะของ ฟาเบียน รีเซ่ กระชากบอลตะลุยเข้าเขตโทษทางซ้าย จ่ายต่อให้ ฟินน์ โพราธ ยิงจังหวะแรกแต่บอลยังติดเซฟนายด่านแพะบ้า ปัดบอลมาเข้าทาง อี แจ-ซอง โหม่งซ้ำเข้าประตูไปไม่พลาด โฮลชไตน์ คีล ไล่มา 1-1

เกมเปิดแลกกันหมัดต่อหมัดเข้าสู่นาทีที่ 6 แพะบ้า ทะยานขึ้นนำอีกหน

จากจังหวะของ ฟลอเรียน ไคนซ์ เปิดบอลเข้ามากลางเขตโทษบอลถึง เซบาสเตียน แอนเดอร์สัน ขึ้นโหม่งในกรอบ 6 หลา บอลลอยซุกก้นตาข่ายเข้าไปเป็นสกอร์ให้ โคโลญจน์ ขึ้นนำอีกหน 1-2

นาทีที่ 13 เซบาสเตียน แอนเดอร์สัน มีลุ้นแฮตทริก

จากจังหวะลูกเตะมุมเล่นสั้นของ ฟลอเรียน ไคนซ์ จ่ายมาให้โยนาส เฮคเตอร์ ส่งคืนกลับมาที่ ไคนซ์ เปิดบอลเข้าเขตโทษ เซบาสเตียน แอนเดอร์สัน ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ บอลถูก โลอันนิส เกลิออส นายด่านเจ้าบ้านปัดได้แต่บอลแรงพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ โคโลญจน์ ทิ้งห่าง 1-3

นาทีที่ 39 โคโลญจน์ มาได้ประตูเพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะลูกเตะมุมบอลลอยโด่งมาเสาแรก โยนาส เฮคเตอร์ โหม่งบอลชงมาให้ ราฟาเอล ชิซซอส แนวรับดันสูงมากดเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือนายทวารเจ้าบ้าน โคโลญจน์ นำโด่ง 1-4

จบครึ่งแรก โฮลชไตน์ คีล ตามหลัง โคโลญจน์ อยู่ที่ 1-4 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครอบบอลได้เหนือชั้นกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังว่าทีมใดจะอยู่รอดต่อไป

นาทีที่ 51 โลอันนิส เกลิออส ยังยืนตำแหน่งได้ด

จากจังหวะของ มาริอุส โวล์ฟ จ่ายบอลหน้ากรอบเขตโทษบอลมาให้ โยนาส เฮคเตอร์ สอดขึ้นมายิงด้วยขวาบอลยังพุ่งไปติดตัวนายด้านเจ้าบ้านก่อนบอลจะมาเข้าทาง ออนเดรย์ ดูด้า ตามมาซ้ำอีกครั้ง แต่ โลอันนิส เกลิออส นายด่านโฮลชไตน์ คีลปัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 58 แพะบ้า โหมบุกแบบไม่ผ่อนเกม

จากจังหวะของ ออนเดรย์ ดูด้า กระชากพาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายให้ เซบาสเตียน แอนเดอร์สัน แตะหลบโลอันนิส เกลิออส นายด่านเจ้าบ้านแล้วซัดด้วยขวาแต่บอลยังไปติดแนวรับเจ้าถิ่นที่ตามมาดักได้เวลา

นาทีที่ 78 เจ้าบ้านตั้งเกมสู้ไม่ได้เลย

จากจังหวะของ มักซ์ ไมเยอร์ เล่นกับ เซบาสเตียน แอนเดอร์สัน ก่อนบอลสุดท้ายจะกลับมาหา มักซ์ ไมเยอร์ได้โอกาสจิ้มบอลในเขตโทษ บอลกระดอนพื้นผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านแต่ยังพุ่งไปชนเสาด้านขวาออกไป 

นาทีที่ 84 แพะบ้า มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ยาน ตีลมันน์ รับบอลทุ่มริมเส้นทางขวาในเขตโทษจ่ายบอลต่อไปให้ เอลเลียส สคิรี่ ซัดเต็มข้อส่งบอลเข้าก้นตาข่ายไปไม่เหลือ โคโลญจน์ นำห่าง 1-5

จบเกม โฮลชไตน์ คีล แพ้ให้กับ โคโลญจน์ ไป 1-5 สกอร์รวมสองนัดเป็น (2-5) แพะบ้าได้อยู่เล่นลีกสูงสุดต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล เกมนี้ โคโลญจน์ ครองเกมบุกได้เป็นส่วนใหญ่ทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยาก