แพ้อีกแล้ว อาร์เซนอล โดนไว บุกพ่าย วิลลา 0-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล พลาดท่าเสียประตูตั้งแต่ต้นเกม ก่อนสุดท้ายจะบุกมาแพ้ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา ไป 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันเสาร์ที่ 6 ก.พ. 64 คู่ที่น่าสนใจ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา อันดับ 9 ของตาราง เปิดสนามวิลลา พาร์ค รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อันดับ 10 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งเกมมาเพียง 2 นาที เจ้าถิ่นฉกบอลมาเล่นได้ ก่อนที่ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ จะจ่ายให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้ตั้งเท้าแปด้วยขวา บอลแฉลบรอดขา ร็อบ โฮลดิ้ง เข้าประตูไป แอสตัน วิลล่า ออกนำ อาร์เซน่อล 1-0 อย่างรวดเร็ว จากนั้นทั้งสองทีมพยายามต่อบอลเพื่อลุ้นทำประตู แต่ยังไม่มีทีมใดได้ลุ้นแบบจะแจ้ง เกมผ่านไปแล้ว 20 นาที แอสตัน วิลล่า ยังนำ อาร์เซน่อล 1-0 นาทีที่ 29 ทีมเยือนได้ลูกฟรี ปั่นโดย กรานิต ชาคา บอลโค้งเกือบเสียบมุมสามเหลี่ยมเสาแรก แต่ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ กระโดดพุ่งเซฟเอาไว้ได้ก่อน ทำให้ อาร์เซน่อล  ชวดได้ประตูตามตีเสมอ ต่อมาในนาทีที่ 31 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากจังหวะที่ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ไหลบอลให้ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ได้พลิกหลบผ่านไปสองด่าน ก่อนตัดสินใจชิพบอล แต่ไม่ผ่านมือ แม็ทธิว ไรอัน ปัดเอาไว้ได้ทันเวลา นาทีที่ 44 อาร์เซน่อล ทำเกมรุกขึ้นมา แล้วเป็น ร็อบ โฮลดิ้ง ที่จ่ายบอลออกข้างไปให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ได้ง้างเท้าซัด แต่ไปติด แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ บอลกระดอนมาเข้าทางแล้วยิงซ้ำ แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ จากนั้นหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า นำ อาร์เซน่อล 1-0

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 48 เจ้าบ้านได้ลูกเตะมุม เล่นกันสั้นๆ ก่อนที่ แจ็ค กรีลิช จะเปิดยัดเข้าไป แล้วเป็น รอสส์ บาร์คลี่ย์ ได้ยิงด้วยขวา แต่ไม่ผ่านมือ แม็ทธิว ไรอัน นาทีที่ 50 แอสตัน วิลล่า ตัดเกมมาเล่นได้จากแดนกลาง ก่อนที่ รอสส์ บาร์คลี่ย์ จะจ่ายให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้ซัดไกล แต่ไปติดเซฟของ แม็ทธิว ไรอัน อีกครั้ง

ต่อมาในนาทีที่ 52 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นจากจังหวะที่ เอมิล สมิธ โรว์ ไหลบอลให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ล็อกหักเข้าใน ก่อนแปเน้นๆ กะเล่นเสาไกล แต่ก็ยิงหลุดออกนอกกรอบไปเอง นาทีที่ 57 ทีมเยือนรุกต่อเนื่อง ก่อนที่ บูคาโย่ ซาก้า จะผ่านบอลให้ เอ็คตอร์ เบเยริน ได้ลองยิง แต่ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ รับเอาไว้ได้ ถัดมาในนาทีที่ 65 อาร์เซน่อลเซ็ตเกมมาทางฝั่งซ้าย แล้วเป็น บูคาโย่ ซาก้า ที่เปิดบอลเข้าไปตรงกลาง ก่อนที่ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง จะขึ้นโหม่ง แต่โดนไม่ดี ทำให้หลุดออกหลังไป นาทีที่ 79 แอสตัน วิลวล่า มีโอกาส จากจังหวะที่ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ไหลบอลให้ แจ็ค กรีลิช ได้ลากจี้แล้วยิงเต็มข้อ แต่ไปติดเซฟ แม็ทธิว ไรอัน ปัดเอาไว้ได้

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0

ทั้งนี้ จากชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ แอสตัน วิลลา เก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ของตาราง ส่วน อาร์เซนอล มี 31 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 10

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ, แมตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, แมตต์ ทาร์เกตต์, มาร์เวลัส นากามบ้า, จอห์น แม็คกินน์, แบร์กทรองด์ ตราโอเร่, รอสส์ บาร์กลีย์, แจ็ค กรีลิช, โอลลี่ วัตกินส์ 

อาร์เซนอล : แมตต์ ไรอัน, เอคตอร์ เบเยริน, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, เซดริก โซอาเรส, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า, บูกาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, นิโกลาส์ เปเป้, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์