แพ้ไม่เป็น! ฮอลแลนด์ ยังดุ เก็บชัยเหนือ โปแลนด์ ยึดจ่าฝูงกลุ่ม

สนาม: สตาดิโอน นาโรโดวี่

เกมการแข่งขันศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 4 นัดที่ 5 เกมนี้เตะกันในคือวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเตะกันที่สนามกลางในกรุงวอร์ซอร์ เจ้าบ้าน โปแลนด์​ รับการมาเยือนของทีมจ่าฝูงอย่าง ฮอลแลนด์

เกมเริ่มมานาทีที่ 10 โปแลนด์ มีโอกาสได้ลุ้นก่อน ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ แหวกแนวรับของ ฮอลแลนด์ ขึ้นไปหน้าประตูแล้วยิงเต็มข้อ แต่ทาง เรมโก้ พาสเฟียร์ เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 14 ทีมเยือนก็มาออกนำไปก่อน เมมฟิส เดอปาย ผ่านบอลเร็วให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะส่งต่อให้กับ โคดี้ กัคโป ตั้งเท้ารอชาร์จเน้นๆ เข้าประตูไป ทัพอัศวินสีส้ม ออกนำ 1-0

นาทีที่ 37 โปแลนด์ มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จ่ายบอลเร็วให้ นิโคล่า ซาเลฟสกี้ วิ่งมาตะบันด้วยขวา แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ เรมโก้ พาสเฟียร์ ที่รับลูกนี้ไว้ได้

จบครึ่งเวลาแรก ฮอลแลนด์ ออกนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเขาสู่นาที 53 โปแลนด์ น่าได้ประตูตีไข่แตกสุดๆ เปอร์เซมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้ วิ่งหลุดไลน์ล้ำหน้าเข้าไปในเขตโทษ แล้วจ่ายบอลมาให้ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค เข้าชาร์จโล่งๆ แต่บอลลอยข้ามคานออกไป

นาทีที่ 60 กลายเป็น ฮอลแลนด์ ที่ได้เฮกันอีกครั้ง สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ได้โอกาสเล่นชิ่งกับทาง ฟินเซนต์ ยานส์เซ่น แล้วได้จังหวะยิงในกรอบ 6 หลา บอลลอดขา วอยเชี๊ยค เชสนี่ เข้าประตูไป ฮอลแลนด์ ขยับนำไปเป็น 2-0

ช่วงท้ายเกม ก็ยังคงเป็นทีมจ่าฝูงที่ครองบอลได้ดีกว่า แถมยังเกือบได้ลูกที่สามจาก โคดี้ กัคโป แต่ก็ยังดีที่ วอยเชี๊ยค เชสนี่ ทำได้ดีกว่าเซฟเอาไว้ได้ทัน

จบเกม โปแลนด์ 0 ฮอลแลนด์ 2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โปแลนด์ (3-4-2-1) : วอยเชี๊ยค เชสนี่ – ยาน เบดนาเร็ค, คามิล กลิค, ยาคุบ คีวิออร์ – เปอร์เซมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค, คาโรล ลิเน็ตตี้, นิโคล่า ซาเลฟสกี้ – เซบาสเตียน ชือมาญสกี้, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

ฮอลแลนด์ (3-4-1-2) : เรมโก้ พาสเฟียร์ – เยอร์เรียน ทิมเบอร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, นาธาน อาเก้ – เดนเซล ดุมฟรีส์, เตอัน คุปไมเนอร์ส, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ดาลีย์ บลินด์ – โคดี้ กัคโป – สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น, เมมฟิส เดอปาย