แฟนงูช็อก “คอนเต้” เตรียมแยกทางอินเตอร์, ล็อกเป้ากุนซือใหม่

สื่อดังในอิตาลี รายงาน อันโนติโอ คอนเต้ กุนซือจอมแท็กติก เตรียมเก็บเสื้อผ้าอำลา อินเตอร์ มิลาน ในอีกไม่กี่ชั่วโมง เนื่องจากไม่พอใจนโยบายด้านการเงินของผู้บริหาร ที่จ้องจะลดค่าจ้าง และขายนักเตะสำคัญเพื่อหวังนำเงินมาใช้ในการทำทีม ทั้งๆ ที่ตนต้องการเสริมทัพเพื่อหวังสร้างโปรเจกต์แชมป์ต่อเนื่อง

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์คนเก่งเตรียมแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน ภายใน 48 ชั่วโมง หลังจากนายใหญ่ชาวอิตาเลียน เนื่องจากไม่พอใจเกี่ยวกับนโยบายด้านการเงินของบอร์ดบริหาร จากการเปิดเผยของ ลา กัตเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังในอิตาลี

กุนซือวัย 51 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วง 2 ซีซั่นที่เข้ามากุมบังเหียน “งูใหญ่” โดยเฉพาะในซีซั่นนี้เมื่อเขาสามารถนำต้นสังกัดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา สมัยแรกในรอบ 11 ปี พร้อมยุติการครองความยิ่งใหญ่ตลอด 9 ปีของ ยูเวนตุส ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามตอนนี้มีรายงานจากสื่อดังในเมืองมะกะโรนี ระบุว่า คอนเต้ ไม่พอใจ สตีเว่น จาง ประธานสโมสรชาวจีน ที่แจ้งว่าสโมสรจำเป็นต้องขายนักเตะสตาร์ประจำทีมหลายคน เพื่อให้ได้เงินจำนวน 80 ล้านยูโร (ราว 3,040 ล้านบาท) เพื่อนำไปเป็นทุนในการทำทีมต่อไป และลดค่าใช้จ่ายด้วยการตัดเงิน 20 เปอร์เซนต์ในทุกๆ ส่วนขององค์กร

ในขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวชาวอิตาเลียน ประกาศผ่าน ทวิตเตอร์ เว็บไซต์ยอดฮิตว่า คอนเต้ เตรียมอำลา “เนรัซซูรี่” แน่นอนในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ “อินเตอร์ จะะประกาศในอีกไม่กี่ชั่วโมงเรื่องการแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ โดยเขาจะได้รับเงินชดเชย 7 ล้านยูโร (ราว 266 ล้านบาท)”

“เหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจแยกทางกันเพราะ คอนเต้ ต้องการเสริมนักเตะใหม่ และสร้างโปรเจกต์การคว้าแชมป์อีกครั้ง ขณะที่ อินเตอร์ ต้องการขายนักเตะเพื่อให้ได้เงิน80 ล้านยูโร ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากสถานะด้านการเงิน หาก คอนเต้ ลาสโมสรแล้ว อินเตอร์ เล็งคว้ากุนซือใหม่ทันที โดยล็อกเป้าเอาไว้ก็คือ ซิโมเน่ อินซากี้ หรือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี”โรมาโน่ ระบุ