แฟนบอลโล่งใจ “เกอิต้า” ปลอดภัยเดินทางออกกินีกลับลิเวอร์พูล

สื่อดังในอังกฤษ ตีข่าว นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล เดินทางออกจากประเทศกินี บ้านเกิดเพื่อกลับมายังต้นสังกัดแล้ว หลังนักเตะต้องเจอกับเรื่องระทึกเมื่อประเทศของเขาเกิดเรื่องวุ่นวายจากการก่อรัฐประหาร

นาบี เกอิต้า กองกลาง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกเดินทางจาก กีนี กลับไปประเทศอังกฤษ แล้ว หลังประเทศบ้านเกิดก่อรัฐประหารจากกองกำลังทหาร จากการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อดังในเมืองผู้ดี

มิดฟิลด์วัย 26 ปีและเพื่อนร่วมทีมชาติ เตรียมตัวที่จะพบกับ โมร็อกโก ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่โปรแกรมดังกล่าวต้องถูกยกเลิกหลังจากเกิดเหตุกองกำลังทหารยึดอำนาจรัฐบาลในกรุงโคนาครี ประเทศกินี

ในช่วงแรก เกอิต้า และบรรดาเพื่อนร่วมทัพ รวมทั้งทีมสตาฟฟ์โค้ช ยังไม่มีโอกาสได้เดินทางออกนอกประเทศทันที แต่เขาได้รับการดูแลด้านความปลอดภัยเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ในประเทศบ้านเกิด 

ล่าสุด “เดลี่ เมล” รายงานว่าตอนนี้ อดีตสตาร์แอร์เบ ไลป์ซิก ได้มีโอกาสเดินทางออกจากประเทศกีนี และตรงดิ่งมายังต้นสังกัดในดินแดนเมืองผู้ดีเรียบร้อยแล้ว และน่าจะพร้อมลงสนามช่วย “หงส์แดง” ในเกมพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สนามเอลแลนด์ โร้ด วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายนนี้