แฟนบอล ราชันชุดขาวรอชม การเปิดตัว “อลาบา” วันนี้

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด คอนเฟิร์ม เตรียมเปิดตัว ดาวิด อลาบา แข้งป้ายแดง ช่วงเย็นวันนี้ หลังปิดดีลคว้าตัวได้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 

เรอัล มาดริด ยอดสโมสรลูกหนังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันว่า พิธีเปิดตัว ดาวิด อลาบา ดาวเตะอเนกประสงค์ทีมชาติออสเตรีย ในฐานะผู้เล่นคนใหม่ของสโมสร จะมีขึ้นในวันพุธที่ 21 กรกฎาคม เวลา 12.30 น. ซึ่งตรงกับเวลา 17.30 น. ที่ประเทศไทย 

อลาบา ซึ่งเพิ่งกลับมาจากการพักร้อน หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึก ยูโร 2020 ย้ายมาร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” แบบไร้ค่าตัว หลังจากที่หมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค โดย เรอัล มาดริด ประกาศคว้าตัว ดาวเตะวัย 29 ปี อย่างเป็นทางการตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ภายใต้สัญญาระยะยาว 5 ปี 

ผลงานของ ดาวิด อบาลา ภายใต้การดูแลของเปป กวาดิโอลายอดกุนซือสมองเพชร ของสโมสรเสือใต้บาเยิร์นมิวนิค ที่มาคุมทัพในปี 2013 ด้วยความคิดอันอัจฉริยะลูกหนัง เขาจับ ดาวิดอลาบา มาเล่นเป็นกองกลาง ตัวรับของทีม ซึ่งนี้ก็นับเป็นการ ตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งหนึ่งในตัวของ

เปป กวาดิโอลาเอง ดาวิดอาลาบาที่มีความเร็ว และ การเล่นเกมรับที่เฉียบขาดอยู่แล้ว เมื่อถูกดันให้มาเล่นเป็นกองกลางตัวรับ ก็สามารถทำได้ดีอย่างรวดเร็ว และ พาทีมโดยหน้าคว้าแชมป์ ได้อย่างมากมาย อัลฟอนโซ่ เดวีส์บาเยิร์น มิวนิคเดินทางมาถึงยุคของ กุนซือหนุ่มสุดหล่ออย่างนิโก้ โควัช เขาจับ ดาวิดอลาบาลงไปประจำการเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค เนื่องจากทีมในช่วงนั้น ประสบปัญหา กองกลังบาดเจ็บระนาว และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ ดาวิด อลาบา แสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ออกมาให้ผู้คนทั่งโลกได้ตกตะลึง เมื่อเขาสามารถหยุดเกมบุก ของทีมคู่แข่งได้อย่างชะงักงัน พาทีมประสบความสำเร็จ มาจวบจนทุกวันนี้ เมื่อยุคของ นิโก้ โควัช จบลง โค้ชคนใหม่อย่าง ฮันซี่ ฟลิค ก็ยังคงไว้วางใจให้ดาวิดอลาบา ยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์ต่อไป

คาดกันว่า อลาบา จะเป็นขุนพลคนสำคัญของ เรอัล มาดริด ยุคกุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ที่ไม่มี เซร์คิโอ รามอส ยอดเซนเตอร์แบ็กชาวสแปนิช (ย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังหมดสัญญา) ขณะที่ ราฟาแอล วาราน ปราการหลังจอมแกร่งเลือดน้ำหอม ก็จ่อที่จะปิดดีลย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เต็มที