แฟนปืนลุ้น อาร์เตต้า เผย “โอเดการ์ด” ต้องพักกี่นัดหลังไร้ชื่อเกมยูโรปา

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล อัพเดทอาการ มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์คนเก่งอาจจะอดช่วยทีม 2 เกมหลังจากนี้ด้วย โดยก่อนหน้านี้เขาได้รับบาดเจ็บตรงข้อเท้าจากตอนไปเล่นให้ทีมชาตินอร์เวย์

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางคนสำคัญอาจจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมอย่างมากที่สุด 2 นัด หลังจากกำลังอยู่ระหว่างการพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า

โอเดการ์ด ทำผลงานได้โดดเด่นกับ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนถึงขั้นที่มีข่าวลือว่า “ไอ้ปืนใหญ่” อยากจะดึงเขามาร่วมทีมแบบถาวรไปเลย แต่ก่อนหน้านี้เขาได้รับบาดเจ็บตรงข้อเท้าในตอนที่ไปรับใช้ทีมชาตินอร์เวย์ในโปรแกรมทีมชาติหนล่าสุด จนทำให้หลายคนกลัวว่าเขาอาจจะต้องพักเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ ในเกมลีกที่ อาร์เซน่อล แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา โอเดการ์ด สามารถลงเล่นจนจบเกมได้จนทำให้ดูเหมือนอาการจะไม่ร้ายแรงอะไร แต่ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ทีมของ อาร์เตต้า ทำได้เพียงเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เสมอกับ สปาร์ตัก ปราก 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมานั้น ดาวเตะชาวนอร์เวย์ถึงขั้นไม่มีชื่อแม้กระทั่งเป็นตัวสำรอง จนทำให้หลายคนตั้งประเด็นว่าอาการของเขาอาจจะกำเริบขึ้นมา หลังโดนถามว่ากังวลเกี่ยวกับการที่ โอเดการ์ด อาจจะต้องพักยาวหรือไม่นั้น อาร์เตต้า ก็ตอบว่า “เรายังไม่รู้แน่ชัดเท่าไหร่ วันนี้เขาไม่สามารถลงเล่นได้ และผมคิดว่าเขาอาจจะหมดสิทธิ์ลงสนามในอีก 1 หรือ 2 เกมต่อจากนี้ แต่เราก็ยังไม่รู้แน่ชัดน่ะนะ”

สำหรับ 2 เกมต่อจากนี้ของ อาร์เซน่อล ได้แก่เกมลีกกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายนนี้ และเกม ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสองกับ สลาเวีย ปราก ในวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน ซึ่งถือเป็นเกมเยือนทั้งคู่

ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่อได้ที่ ผลบอลอัพเดททุกวัน