แฟนหงส์ลุ้น ชาลเก รอคว้าส่วนเกินอาร์เซนอล เพิ่มโอกาส ลิเวอร์พูล เสริมหลัง

แฟนๆ ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นให้ ชาลเก 04 ปิดดีลกับแนวรับส่วนเกินของ อาร์เซนอล ให้ได้ เพื่อเพิ่มโอกาสเซ็นกองหลังเป้าหมายทันก่อนปิดตลาดคืนนี้

ความเคลื่อนไหวในวันสุดท้ายก่อนปิดตลาดนักเตะฤดูหนาวของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง ลิเวอร์พูล แชมป์เก่ามีข่าวว่าเตรียมคว้าตัวปราการหลังถึง 2 คน เพื่อทดแทนตัวหลักที่บาดเจ็บพร้อมกันทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, โจเอล มาติป และ ฟาบินโญ รายแรกที่ค่อนข้างแน่นอนว่าจะได้ตัวมาร่วมงาน คือ เบน เดวิส กองหลังวัย 25 ปีกจาก เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ทีมในศึกแชมเปียนชิพ หลังมีรายงานว่า “หงส์แดง” ตกลงค่าตัวได้แล้วที่ 2 ล้านปอนด์ (83 ล้านบาท) เหลือเพียงขั้นตอนการตรวจร่างกายก่อนเซ็นสัญญาเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

อีกรายเป็น โอซาน คาบัค เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งทีมชาติตุรกีของ ชาลเก 04 ที่เป็นเป้าหมายมาพักใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้พ่วงออปชั่นซื้อขาดต่อไปในช่วงซัมเมอร์ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขว่า “ราชันสีน้ำเงิน” สามารถหาตัวตายตัวแทนได้ทันก่อนเส้นตายคืนนี้

ล่าสุดมีรายงานจาก เดลี เทเลกราฟ ว่าทีมอันดับสุดท้ายของ บุนเดสลีกา เยอรมัน กำลังเดินหน้าคว้าตัว ชโคดราน มุสตาฟี กองหลังส่วนเกินของ อาร์เซนอล ทีมร่วมเวทีพรีเมียร์ลีกของ ลิเวอร์พูล มาร่วมงานให้ได้ โดยตอนนี้ได้หาทางเจรจาให้ดาวเตะทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ยกเลิกสัญญากับ “ปืนใหญ่” ที่เหลืออยู่จนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ให้ได้ก่อนเวลา 23.00 น. ที่อังกฤษ (6 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทย) หาก ชาลเก ได้ตัว มุสตาฟี ไปร่วมงานทันเส้นตายปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคม ก็จะเป็นการเปิดทางให้ ลิเวอร์พูล สามารถคว้าตัว คาบัค ไปกู้วิกฤติในแผงหลังได้ตามที่กุนซือ เยอร์เกน คลอปป์ และเหล่าเดอะ ค็อป ต้องการ