แฟนหงส์ ยิ้ม! ฮาแลนด์ มีใจย้ายมาร่วมถิ่น แอนฟิลด์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้ติดตามฟอร์มการเล่นของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ มานานแล้วซึ่ง  เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบในทักษะ เทคนิค การเล่นการทำประตูของเขาซึ่งถือว่าเข้ากับระบบทีม ลิเวอร์พูล

เออร์ลิง ฮาแลนด์ อดีตหัวหอกสโมสร เร้ดบูลล์ ซัลสบ์บวร์ก  ในฤดูกาลนี้ได้ลงเล่นให้กับ เร้ดบูลล์ ซัลสบ์บวร์ก ไป  22 นัด  ยิงประตูได้ 28 ประตู แต่เมื่อตลาดเปิดในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เออร์ลิง ฮาแลนด์  ได้ตกลงปลงใจย้ายไปค้าแข้งเก็บประสบการณ์กับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์   และได้ลงเล่นกับดอร์ทมุนด์ไปแล้ว  7 นัด ยิงประตูได้ 11 ประตู ฟอร์มอันร้อนแรงของฮาแลนด์ยังคงแรงต่อเนื่อง ด้วยวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น

เนื่องจาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์  ได้ตกเป็นข่าวการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ในปี 2021 อีกครั้ง เพราะด้วยฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรง ได้มีทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล โดยสโมสรเหล่านี้ต้องการตัวเขาไปร่วมล่าตาข่ายในฤดูกาล 2021-2022 และทางด้านผู้อำนวยการสโมสร เร้ดบูลล์ ซัลสบ์บวร์ก  Mr.คริสตอฟ ฟรอยด์ ได้ให้สัมภาษณ์แสดงความั่นใจเป็นอย่างมากว่าอดีตแข้ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มีโอกาสที่จะย้ายเข้าไปอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ มากที่สุด

ตัวของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์  เองได้เคยกล่าวชมทีม ลิเวอร์พูล คือยอดทีมที่ดีที่สุด และได้มีการกล่าวถึงผู้เล่นในทีมลิเวอร์พูล อย่าง เวอร์จิล ฟานไดค์ ว่าเขาเป็นกองหลังที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว (ได้เจอกันในศึกยูฟ่าแชมป์ลีก)

และความใฝฝันของ ฮาแลนด์ ก็คือการได้ลงเล่นที่ แอนฟิลด์ จึงคาดว่ามีโอกาสสูงมากที่การย้ายทีมในครั้งต่อไปของ ฮาแลนด์  จะเลือกมาค้าแข้งกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็คงไม่ต้องการปล่อยนักเตะไปง่ายๆ เนื่องจากฟอร์มการทำประตูที่ฌฉียบคมโดยได้กำหนดค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 67.5 ล้านปอนด์ สำหรับ ออร์ลิง ฮาแลนด์ ตามสัญญาต้องอยู่กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนถึงปี 2024 หงส์แดง ลิเวอร์พูลจะยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาในซัมเมอร์หน้าเลยมั้ยต้องติดตามกัน