แฟนเชลซี เสียดายมั้ย? เมสซี่ รับสิงห์บลูส์ตามจีบจริง

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกโรงยืนยันว่าได้รับการติดต่อจากหลายสโมสรก่อนตัดสินใจรับข้อเสนอของเศรษฐีแห่ง ลีกเอิง โดยในจำนวนนี้มี เชลซี ทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก รวมอยู่ด้วย

แรกทีเดียว สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่ามีแผนต่อสัญญาระยะยาวกับ บาร์เซโลน่า เพื่อรีไทร์อาชีพพ่อค้าแข้งกับถิ่น คัมป์นู ถึงขนาดยินดีรับค่าจ้างลดลงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว แต่แล้ว เหตุการณ์กลับพลิกผันเนื่องจาก บาร์เซโลน่า ประสบกับปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก กระทั่งไม่อาจลงทะเบียนดาวยิงวัย 34 ปีกับสโมสรได้ตามกฏควบคุมการใช้จ่ายที่ ลา ลีกา กำหนดเอาไว้เนื่องจากทีมมีบัญชีตัวแดงสูงลิบ

ด้วยเหตุนี้ พ่อค้าแข้งละตินจึงจำเป็นต้องย้ายสังกัดอย่างเสียไม่ได้ และได้รับการทาบทามจากหลายสโมสรเนื่องจากหมดสัญญากับทีมยักษ์แห่งกาตาลันซึ่งเปิดทางให้เขาสามารถลงน้ำหมึกกับทีมใหม่ได้แบบไม่มีค่าตัว และแม้เจ้าตัวจะลงเอยกับ เปแอสเช ภายใต้สัญญาสองปี

แต่ล่าสุดเมื่อ 9 ต.ค. เมสซี่ ได้ยอมรับกับสื่อว่ามีสโมสรอื่นๆอีกที่ติดต่อมาหาเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เชลซี ซึ่งสื่อลูกหนังคาดว่าเป็นหนึ่งในนั้น แม้เจ้าตัวจะไม่คิดเผยชื่อออกมา นอกจาก สิงห์บลูส์ แล้ว แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตเจ้านายของ เมสซี่ ในทีม บาร์เซโลน่า ก็ตกเป็นข่าวกับพ่อค้าแข้งเลือดฟ้าขาวเช่นกัน แต่ไม่อาจยื้อแย่งเขากับทีมอื่นได้หลังเทเงิน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,642 ล้านบาท) เซ็นสัญญาคว้า แจ็ค กรีลิช มาจากทีม แอสตัน วิลล่า

ต่อกรณีของ เชลซี มีการกล่าวอ้างว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของอาณาจักร สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งคว้า โรเมลู ลูกากู กลับมาเสริมทีมแล้วร้องขอพบกับนายหน้าของ เมสซี่ แบบเร่งด่วน และแม้จะรู้ดีว่ามีสถานภาพทางการเงินมั่งคั่งเป็นรอง เปแอสเช แต่ “เสี่ยหมี” ก็พร้อมจ่ายค่าแรงให้ เมสซี่ แบบไม่อั้นสูงที่สุดในทีมเงินถังแห่งกรุงลอนดอน

“ผมโชคดีมากพอที่ได้รับการติดต่อจากหลายสโมสร และหนึ่งในนั้นก็คือ เปแอสเช” เมสซี่ เผยกับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล “ผมได้รับการทาบทามจากทีมอื่นๆด้วย แต่ต้องยอมรับว่าเราตกลงกับ เปแอสเช ได้อย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าโปรเจ็คของสโมสรเย้ายวนผม อันรวมถึงความทะเยอทะยานของสโมสร และขุมกำลังนักเตะที่พวกเขามี ทั้งหมดนี้จึงเป็นปัจจัยทำให้การเจรจากันบรรลุได้อย่างรวดเร็ว”