“แฟรงกี เดอ ยอง” เต็งจ๋าโดนขาย หลัง “บาร์เซโลนา” เตรียมโละ 7 แข้ง เซ่นฟอร์มบู่

“แฟรงกี เดอ ยอง” อดีตแข้งเป้าหมาย “แมนยูฯ” อนาคตไม่แน่นอน หลัง “บาร์เซโลนา” ตั้งเป้าโละ 7 แข้ง เซ่นพิษฟอร์มห่วย

วันที่ 27 ต.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา เปิดสนามสปอติฟาย คัมป์ นู แพ้ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ไป 0-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 5 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ บาร์ซา จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบเรียบร้อย หล่นไปเล่นเพลย์ออฟในศึกยูโรปาลีก เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน ซึ่งจริงๆ พวกเขาตกรอบตั้งแต่ อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านชนะ วิคตอเรีย เพิลเซน แล้ว โดยการตกรอบในครั้งนี้ทำให้ บาร์ซา ชวดเงินกว่า 20.2 ล้านยูโร (ประมาณ 769 ล้านบาท)

ล่าสุด สปอร์ต เผยว่า บาร์เซโลนา วางแผนที่จะโละนักเตะออกจากทีมมากถึง 7 ราย โดย 1 ในนั้นมีชื่อของ แฟรงกี เดอ ยอง มิดฟิลด์สายเลือดดัตช์ แข้งเป้าหมายอันดับหนึ่ง ของ เอริก เทน ฮาก กุนซือ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี เมมฟิส เดปาย แนวรุกของทีมที่มีปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง รวมถึง 2 ผู้เล่นอาวุโสอย่าง จอร์ดี อัลบา และ เคราร์ด ปิเก ที่ถึงเวลาบอกลาสโมสรสักที

นอกจากนี้ยังมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ก็จะถูกปล่อยตัวออกไปฟรีๆ หลังหมดสัญญาเมื่อจบซีซั่นนี้ และยังมี 2 ดาวรุ่งอย่าง ปาโบล ตอร์เร และ อินยากี เปนญา ที่สโมสรอาจปล่อยยืมตัว เพื่อเพิ่มโอกาสให้ทั้งคู่ได้ลงเล่นในลาลีกามากขึ้น จะได้คุ้นเคยกับการแข่งขันแมตช์ใหญ่