แมนซิตี้, แมนยู ตาลุกวาว “เคน” ยันชัดอนาคตต้องการอะไร

แฮร์รี่ เคน หัวหอกสเปอร์ส แสดงให้เห็นแล้วว่าอนาคตของเขาต้องการอะไร หลังจากให้สัมภาษณ์เป็นนัยๆ เกี่ยวกับความสำเร็จร่วมกันเป็นทีม เพราะที่ผ่านมาได้รับแต่รางวัลส่วนตัว ขาดแค่โทรฟี่แชมป์ที่ยังไม่เคยได้สัมผัสซะที

แฮร์รี่ เคน กองหน้าจอมถล่มประตูของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้สัมภาษณ์เป็นนัยๆ แล้วว่าอนาคตของเขาจะเป็นยังไง หลังจากที่นักเตะเพิ่งได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกแห่งกรุงลอนดอนในการประกาศรางวัล ลอนดอน ฟุตบอล อวอร์ดส์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

หัวหอกกัปตันทีมชาติอังกฤษ มีสัญญาอยู่กับ สเปอร์ส จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 แต่ด้วยการที่เขาจะอายุครบ 28 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่ร่างกายพีคที่สุด ทำให้เจ้าตัวเริ่มคิดเกี่ยวกับการออกไปหาความสำเร็จกับสโมสรอื่น เพราะอยู่ที่นี่เขาได้แค่รางวัลส่วนตัว แต่ไม่มีแชมป์ประดับบารมีให้สมกับเป็นยอดนักเตะระดับโลก ช่วงที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อแย่งชิง เคน มาเสริมทัพให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ และจากบทสัมภาษณ์ของเขาหลังได้รับรางวัลทรงเกียรติคงทำให้ “เรือใบสีฟ้า” และ “ปีศาจแดง” ตาลุกวาวเลยทีเดียว

“เมื่อผมมองย้อนกลับไปหลังจากที่เลิกเล่น ผมคงคิดถึงและใช้เวลาอยู่กับมันนานพอสมควร ตอนนี้เป้าหมายในฐานะนักเตะก็คือการคว้าโทรฟี่แชมป์ร่วมกับทีม แน่นอนว่านี่คือรางวัลที่สุดยอด แต่ผมอยากได้รางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดร่วมกับทีม และเรายังไม่เคยทำมันได้เลย มันป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่ทำให้รู้สึกหวานอมขมกลืน ผมอยากจะคว้าโทรฟี่แชมป์ร่วมกับทีม และก็ได้รับรางวัลแบบนี้ด้วย มันก็เป็นอย่างนี้แหละ” เคน ซึ่งต้องพบกับความผิดหวังจากการแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิง ศึกคาราบาว คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุ