แมนยูฯ ระวังให้ดี “กุนโดกัน” ลั่นวาทะเด็ด รอชูถ้วยอีก 2 ใบ หลังซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

แมนยูฯ เหยื่อรายต่อไป! กัปตันทีมแมนฯ ซิตี้ ฝากประโยคเด็ด ก่อนลุ้นคว้า 3 แชมป์ หลังเพิ่งชูถ้วยพรีเมียร์ลีกหมาดๆ

วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเฉือนชนะ เชลซี 1-0 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บเพิ่มเป็น 88 คะแนน ทิ้งห่าง อาร์เซนอล อันดับ 2 เพิ่มเป็น 7 แต้ม ก่อนรับถ้วยฉลองแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ใน 6 ฤดูกาลหลังสุด

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังมีลุ้นแชมป์อีก 2 รายการ โดยจะปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน ก่อนตัดสินแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยแรกของสโมสร ปะทะกับ อินเตอร์ มิลาน วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะคว้า 3 แชมป์ เช่นเดียวกับ แมนยูฯ ที่เคยทำได้ในปี 1999 ในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ด้าน อิลคาย กุนโดกัน กองกลางกัปตันทีมแมนฯ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์หลังจากชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นใบแรกในฤดูกาลนี้ว่า “การได้ช่วยสโมสรคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันเป็นสิ่งที่พิเศษมาก พรีเมียร์ลีก ถือเป็นลีกที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งสิ่งนั้นจะบอกคุณทุกอย่างเกี่ยวกับความสำเร็จครั้งนี้”

“ทีมนี้มีพรสวรรค์และมีความพิเศษมาก การได้เป็นกัปตันทีมในฤดูกาลนี้ถือเป็นสิทธิพิเศษอย่างมาก มันเป็นฤดูกาลที่ผมจะไม่มีวันลืม แฟนๆ ที่น่าทึ่งอยู่กับเราทุกย่างก้าว หากไม่มีการสนับสนุนที่น่าทึ่งของพวกเขา ผมไม่คิดว่าจะมีหนทางใดที่เราจะสามารถบรรลุสิ่งที่เราทำใน 6 ฤดูกาลที่ผ่านมานี้”

“ความหลงใหลและการสนับสนุนของพวกเขามีความสำคัญและเป็นแรงบันดาลใจสำหรับพวกเราทุกคน หวังว่าการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งจะเป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับเราในการกล่าวขอบคุณแฟนๆ ของเรา”

“เรายังเหลือนัดชิงชนะเลิศอีก 2 รายการ ซึ่งเรากำลังตั้งหน้าตั้งตารอ และแขน 2 ข้างของผมก็พร้อมที่จะชูถ้วยแชมป์อีก 2 ใบ”.