แมนยูฯ-อาร์เซนอล-สเปอร์ส ตาลุก “สตาร์กัลโช่” ทอดสะพาน บอกอยากรู้จักพรีเมียร์ลีก

แมนยูฯ, อาร์เซนอล และสเปอร์ส ถึงกับหูผึ่ง เมื่อดาวดังกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เผยผ่านสื่อดังว่าอยากรู้จักพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 เปาโล ดีบาลา กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่กำลังจะหมดสัญญากับ ยูเวนตุส ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง เกี่ยวกับเรื่องอนาคตของตัวเองในฤดูกาลหน้า หลังจากสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

แม้ก่อนหน้านี้ เปาโล ดีบาลา จะมีข่าวว่าอาจย้ายไป อินเตอร์ มิลาน ทีมร่วมศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ของ ยูเวนตุส แต่ล่าสุดดาวเตะวัย 28 ปี ออกมาบอกว่าอยากสัมผัสความท้าทายในลีกอื่นๆ เช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดูบ้าง ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และ สเปอร์ส ที่เคยให้ความสนใจ ยังมีลุ้นได้ตัวมาร่วมงาน

บทสัมภาษณ์ของ เปาโล ดีบาลา กับ อีเอสพีเอ็น ได้ระบุถึงเรื่องนี้ว่า “ผมค่อนข้างสงบนิ่งกับสถานการณ์ในตอนนี้ ผมกำลังทำงานร่วมกับคนที่ดูแลผมอยู่ แม้ผมจะรู้สึกสบายใจอย่างยิ่งกับการอยู่ที่อิตาลี แต่ผมก็ยังอยากรู้จักลีกอื่นๆ ด้วย เช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน แต่ผมยังมีความสุขดีที่อิตาลี”

ทั้งนี้ แมนยูฯ ต้องการแนวรุกเข้ามาเสริมทัพ หลังจาก เอดินสัน คาวานี, เจสซี ลินการ์ด และ ฆวน มาตา เพิ่งหมดสัญญาอำลาทีมไป ขณะที่ อาร์เซนอล ก็กำลังหาตัวแทนของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าที่หมดสัญญาเตรียมย้ายกลับ โอลิมปิก ลียง

ส่วน สเปอร์ส ที่มี อันโตนิโอ คอนเต เป็นกุนซือ ก็มีสายสัมพันธ์อันดีกับ ยูเวนตุส ที่เคยร่วมงานกัน และได้ดึงนักเตะจาก “ม้าลาย” มาร่วมงานแล้ว 2 ราย คือ เดยัน คูลูเซฟสกี กับ โรดริโก เบนตันกูร์