แมนยูฯ โล่งอก “ซลาตัน” เจ็บ ส่อวืดนำ มิลาน ยิงทีมเก่า ศึกยูโรปาลีก

แฟนๆ แมนยูฯ น่าจะโล่งอกที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ส่อแววหมดสิทธิ์นำ เอซี มิลาน กลับมายิงทีมเก่าในศึกยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม หลังมีปัญหาบาดเจ็บ

วันที่ 2 มี.ค. 64 สื่อต่างประเทศหลายสำนัก ทั้ง บีบีซี, ดิ แอธเลติก, เดอะ การ์เดียน รายงานตรงกันว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบข้างซ้ายจากเกมกัลโช เซเรีย อา อิตาลี นัดล่าสุดที่ เอซี มิลาน บุกไปชนะ โรมา 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สื่อต่างๆ ระบุว่าดาวยิงจอมเก๋าวัย 39 ปี ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 56 ของเกมดังกล่าว อาจต้องใช้เวลาพักรักษาตัวประมาณ 3 สัปดาห์ นั่นหมายความว่าหัวหอกชาวสวีเดนจะพลาดการนำทัพ “ปิศาจแดง-ดำ” เอซี มิลาน บุกมาเยือน “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดในศึกยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ในวันที่ 11 มีนาคมนี้แน่นอนแล้ว

นอกจากนั้น หาก ซลาตัน ไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมาทันก่อนกำหนดดังกล่าวก็มีสิทธิ์ที่จะพลาดเกมนัดที่ 2 ซึ่ง มิลาน จะกลับไปเล่นในบ้านต้อนรับ “ปิศาจแดง” ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ด้วย ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไป สำหรับ ซลาตัน เคยร่วมงานกับ แมนยูฯ ในระหว่างปี 2016-2018 ยิงไป 28 ประตูจากการลงเล่น 46 นัด พาทีมคว้าแชมป์คอมมิวนิตี ชิลด์, ลีกคัพ และยูโรปาลีก ในฤดูกาล 2016-2017 

ส่วนซีซั่นนี้ก็มีส่วนสำคัญในการนำ เอซี มิลาน ลุ้นแชมป์กัลโช เซเรีย อา โดยเวลานี้รั้งอันดับ 2 ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน อยู่ 4 แต้ม ขณะที่ผลงานส่วนตัวก็ยังยอดเยี่ยมอยู่ ลงสนาม 21 นัด ยิงไป 16 ประตู