แมนยู ตาลุกวาว โอบลัค แย้มสนลุยพรีเมียร์ลีก

ทำเอา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตาลุกวาวเลยทีเดียว เพราะล่าสุด ยาน โอบลัค ยอดนายทวาร แอตเลติโก มาดริด แย้มเอง มีความสนใจที่จะย้ายมาเล่นในเวที พรีเมียร์ลีก พร้อมโวตนเอาตัวรอดได้สบายๆ ไม่ว่าจะเล่นลีกไหน 

ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูจอมหนึบของ แอตเลติโก มาดริด สโมสรดังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายไปโชว์ฝีมือในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยยอมรับว่า ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เต็มไปด้วยสโมสรที่แข็งแกร่ง

ตลอดช่วงที่ผ่านมา โอบลัค ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นผู้รักษาปาระตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกคนหนึ่งยุคปัจจุบัน มีข่าวเกี่ยวโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี เป็นระยะ โดยปัจจุบันเจ้าตัวมีสัญญากับ “ตราหมี” ถึงปี 2023 และเชื่อว่ามีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 103 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,532 ล้านบาท)

“พรีเมียร์ลีก มีทีมที่แข็งแกร่งมากมาย ซึ่งบางทีน่าจะเป็นลีกที่แกร่งสุดแล้ว” นายประตูทีมชาติสโลวีเนียวัย 28 ปี กล่าว “แต่ผมคิดว่า ท้ายที่สุดแล้ว มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่โค้ชต้องการจากตัวคุณ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องเชื่อฟังเขา คุณคือหนึ่งใน 11 ผู้เล่นในสนาม ดังนั้นคุณต้องทำในสิ่งที่เขาร้องขอ ผู้เล่นทุกคนในสนามต้องคิดแบนั้น มันไม่สำคัญหรอกว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, ลีกอิตาลี, ลีกสเปน คุณจำเป็นต้องทำในสิ่งที่โค้ชร้องขอจากคุณ”  

“ผมไม่รู้หรอกว่า อนาคตจะเป็นเช่นไร แต่ผมมั่นใจว่า ผมสามารถเล่นได้ดี ไม่ว่าจะเป็นลีกไหน ตอนนี้ผมอยู่ที่ สเปน มาได้เจ็ดปีแล้ว ก็รอดูกันต่อไปแล้วกัน ผมยังหนุ่มแน่น แม้อายุไม่ใช่น้อยๆ แล้วก็ตาม แต่ผมว่าผมยังเล่นได้อีกหลายปี สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือ ผมหวังว่าผมจะไม่เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน ส่วนเรื่องอนาคต ก็รอดูกันต่อไป” ทั้งนี้ โอบลัค ซึ่งย้ายมาจาก เบนฟิก้า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014 ลงเล่นให้ แอต. มาดริด ไปแล้ว 298 นัด