แมนยู เร่งไม่ขึ้น!! เปิดบ้านโดน เอฟเวอร์ตัน ไล่เจ๊าท้ายเกมพลาดแต้มสำคัญในบ้าน

การแข่งขันศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1  และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-1-1

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที แมนยู ได้โอกาสทักทายก่อน 

จากจังหวะของ แอรอน วาน-บิสซาก้า เปิดบอลไปที่เสาไกลจากทางฝั่งขวาให้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล สอดมาโหม่งเน้น ๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 ทีมเยือนได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เปิดลูกฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวามาเข้ามาเสาแรกให้ ไมเคิ่ล คีน ได้ขึ้นโหม่งเปลี่ยนทางบอลหลุดเสาไกลไปออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 21 แมนยู เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ เฟร็ด เปิดบอลมาหน้าปากประตูให้ เอดินสัน คาวานี่ โหม่งเน้น ๆ แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังพุ่งเซฟออกหลังไปได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 33 ดาบิด เด เคอา ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ เดมาราย เกรย์  กระชากลากบอลขึ้นมาก่อนจะกดเรียดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดทิ้งออกมาได้หวุดหวิด   

นาทีที่ 43 แมนยู มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลถวายพานไปให้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล สอดมายิงด้วยขวาบอลไปแฉลบแนวรับ เอฟเวอร์ตัน พุ่งแสกหน้า จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตูไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ เอฟเวอร์ตัน ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าจนสามารถกุมความได้เปรียบขึ้นนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 แมนยู เลือกปรับหมากไว

โซซา ตัดสินใจเปลี่ยนตัวทีเดียวสองคนรวดส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เจดอน ซานโช่ ลงมาเล่นแทน เอดินสัน คาวานี่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล หวังเพิ่มความสดและความเร็วในแนวรุก

นาทีที่ 65 เอฟเวอร์ตัน มาได้ประตูตามตีเสมอจนได้

จากจังหวะสวนกลับไวของ เดมาราย เกรย์ กระชากบอลขึ้นมาจากกลางสนามก่อนไหลต่อไปให้ อับดูลาย ดูกูเร่ จ่ายออกขวามาให้ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ หลุดเข้ามายิงโล่ง ๆ คนเดียวในเขตโทษส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ไล่ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 74 แมนยู พยายามเร่งเกมบุก

จากจังหวะของ เจดอน ซานโช่ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลุดขึ้นมาได้ยิงด้วยซ็ายที่เสาแรกบอลผ่านหน้าปากประตูออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 80 แมนยู ขึงบุกใส่ชุดใหญ่ 

จากจังหวะของ เจดอน ซานโช่ กระชากบอลหลบแนวรับ เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะไหลต่อไปให้ ปอล ป็อกบา ได้ปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 85 เอฟเวอร์ตัน เกือบมาได้ประตูพลิกขึ้นนำ

จากจังหวะลูกเตะมุมก่อนบอลจะมาเข้าทาง ทอม เดวิส หลุดเดี่ยวมาในเขตโทษไหลไปให้ เยอร์รี่ มิน่า สอดมาแปโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ ก่อนจะยึดประตูคืนเนื่องจากมีจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ไปแบบสนุก 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า แต่ก็ใช้โอกาสเปลืองทำให้เอฟเวอร์ตัน มาไล่เจ๊าได้ท้ายเกมทำให้แบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน มี 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 4