“แมนฯยู” บุกอัดฟูแล่ม 1-2 ยึดตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ฟูแล่ม  เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้เพียง 2 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะโต้กลับเร็วของ อีวาน คาวาเลยโร่ ก่อนจ่ายให้ อเดโมล่า ลุคแมน ได้โอกาสยิงนอกกรอบบอลพุ่งไปเข้ามือ ดาบิด เด เคอา รับไวเได้สบาย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 5 แฟนแมนยูช็อค

จากจังหวะ ฟร้องก์ อองกิสซ่า จ่ายบอลยาวขึ้นมาจากแดนหลังให้ อเดโมล่า ลุคแมน หลุดแผงแนวรับแมนยูเข้าไปยิงเสาแรกบอลพุ่งเลียดผ่าน ดาบิด เด เคอา เข้าไปอย่างเฉียบคม ฟูแล่ม ออกนำ 1-0

นาทีที่ 20 แมนยูเกือบได้ประตูตีเสมอ 

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ลองยิงนอกกรอบบอลพุ่งผ่านมือ อัลฟงส์ อเรโอล่า ไปแล้วแต่บอลยังไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 21 เอดินสัน คาวานี่ ซัดตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะ เฟร็ด ชิ่งให้ บรูโน่ เปิดบอลเข้ามาในกรอบ แต่ อัลฟงส์ อเรโอล่า นายด่านตัดสินใจพลาดพยายามออกมาตัดบอลแต่รับไม่ดีบอลกระดอนไปเข้าทาง เอดินสัน คาวานี่ ยิงเข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

นาทีที่ 22 แมนยูได้ใจเกือบได้ลูกที่สอง

จากจังหวะของ เฟร็ด จ่ายบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้โอกาสยิงไกลระยะประมาณ 23 หลา บอลพุ่งแรง แต่ อัลฟงส์ อเรโอล่า ยังพุ่งปัดไว้ได้

นาทีที่ 29 แมนยูบุกหนักต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกเตะมุมของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลเข้ามาให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้ขึ้นเทกตัวโหม่งบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลองส่องไกล

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่พยายามจะเลี้ยงจี้เข้าหากรอบก่อนเรียกฟรีคิกได้หน้ากรอบเยื้องทางด้านซ้าย ก่อนที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะรับหน้าที่ปั่นฟรีคิกแต่บอลเหินโด่งออกไปอย่างน่าผิดหวัง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จบครึ่งแรก ฟูแล่ม ยังเสมออยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าครองบอลบุกกดดันได้ต่อเนื่อง

นาทีที่ 52 “เจ้าสัวน้อย” เกือบได้เฮ

จากจังหวะของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค กระชากพาบอลมาถึงเส้นหลังแล้วจ่ายหักเข้ากลางให้ อเดโมล่า ลุคแมน วิ่งมายิงด้วยขวาแต่โดนบอลไม่ดีทำให้มีน้ำหนักเบาก่อนบอลจะพุ่งไปตรงตัว ดาบิด เด เคอา รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 65 แฟนบอล “ผีแดง” ได้เฮอีกครั้ง

จากจังหวะของ วาน บิสซาก้า จ่ายบอลให้ ปอล ป็อกบา ตัดบอลเข้ากลางมาก่อนจะหาช่องแล้วตะบันด้วยซ้ายนอกกรอบบอลพุ่งหนีมือ อัลฟงส์ อเรโอล่า เบียดเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกนำ 1-2

นาทีที่ 66 ฟูแล่มยังมึนเกือบโดนเม็ดสาม

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลไปเสาแรกให้ เอดินสัน คาวานี่ วิ่งสอดขึ้นมาโขก แต่ อัลฟงส์ อเรโอล่า บินปัดออกไปหวุดหวิด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 75 เจ้าส้วน้อยพลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ คามาร่า จ่ายบอลทะลุช่องให้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค หลุดเข้าไปยิงเสาแรกแต่ ดาบิด เด เคอา ยังใช้ขาเซฟเอาไว้ได้

จบเกม ฟูแล่ม แพ้ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 1-2 รูปเกมเป็นทางทีมเยือน แมนยู ที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่า แต่แนวรับก็ยังมีข้อผิดพลาดจนเกือบทำให้เสียประตูช่วงท้ายเกม แต่ก็ยังบุกมาคว้าสามแต้มไปได้ ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 40 คะแนน อยู่อันดับ 1 และทางด้าน ฟูแล่ม มี 12 คะแนนอยู่อันดับ 18

เกมนัดถัดไปของ ฟูแล่ม พบกับ เบิร์นลีย์ ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 24 มกราคม 2021 และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 25 มกราคม 2021

รวบรวมข่าวคราวแวดวงฟุตบอล