“แมนฯ ซิตี้” เปิดบ้านถลุง “เบอร์มิงแฮม” ตามคาด ทะลุรอบต่อไป

การแข่งขันในศึก เอฟ เอ คัพ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบอร์มิงแฮม เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้ประตูออกนำ

จากจังหวะที่แนวรับ เบอร์มิงแฮม สกัดบอลในเขตโทษไม่ขาดบอลไปเข้าทางของ แบร์นาโด้ ซิลวา วิ่งมาวอลเลย์ด้วยซ้ายในเขตโทษส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
นาทีที่ 15 แบร์นาโด้ ซิลวา ยิงส่งแมนฯซิตี้ทะยานนำห่าง

จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ หลุดไปถึงสุดเส้นหลังก่อนจะจ่ายกลับเข้ามาให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ได้ยิงโล่งๆตุงตาข่ายไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่าง 2-0

เจ้าบ้านบุกหนักต่อเนื่องจนมาถึงนาทีที่ 33 ฟิล โฟเด้น ซัดประตูที่สามให้ทีม

จากจังหวะของ ริยาด มาห์เรซ จ่ายบอลให้ ฟิล โฟเด้น ก่อนจะหาช่องยิงด้วยซ้ายบริเวณหัวกระโหลกบอลพุ่งแรงเข้าประตูไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 3-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
นาทีที่ 36 กาเบรียล เชซุส เกือบบวกเพิ่มได้

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ กาเบรียล เชซุส หลุดเข้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายเลี้ยงจี้เข้าหาประตูก่อนจะยกบอลข้ามตัว อันเดรส ปริเอโต้ นายด่าน เบอร์มิงแฮม บอลกำลังจะข้ามเส้นแต่มี  ไมเกล คีฟเทนเบลด์ ตามมาสกัดทิ้งได้อย่างหวุดหวิด

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ออกนำ เบอร์มิงแฮม ไปได้ก่อน 3-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่คุมเกมไว้ได้หมดและตุนสกอร์ไปถึงสามลูก

นาทีที่ 59 แบร์นาโด้ ซิลวา เกือบทำแฮตทริกได้

จากจังหวะของ ไคล์ วอล์คเกอร์ กระชากขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ แบร์นาโด้ ซิลวา พุ่งมาจิ้มบอลแต่เสียดายบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
นาทีที่ 61 แมนซิตี้ ชวดได้ประตูที่สี่

จากจังหวะที่ โรดรี้ วางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ ริยาด มาห์ เรซ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงมุมแคบส่งบอลเข้าประตู ไป แต่ผู้ตัดสินได้เช็ก VAR ก่อนจะไม่ให้ประตูเพราะเป็นจังหวะล้ำหน้า

นาทีที่ 77 เบอร์มิงแฮม ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวา อิวาน ซานเชซ เปิดบอลโค้งเข้ามาให้ เจค คล้ากร์ ซอลเตอร์ หน้าปากประตูขึ้นโหม่งแต่โดนไม่เต็มบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เอาชนะ เบอร์มิงแฮม ไปได้สบาย 3-0 โดนเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าตลอด 90 นาที ครองบอลไปถึง 75% แต่ในช่วงครึ่งเวลามีจังหวะเข้าทำแต่ยังใช้โอกาสเปลือง แต่ก็ดีพอที่จะเข้าสู่รอบต่อไปในศึก เอฟ เอ คัพ 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  พบกับ ไบรท์ตัน ในวันที่ 14 มกราคม 2021 และทางด้าน เบอร์มิงแฮม พบกับ มิดเดิลสโบรห์ ในวันที่ 16 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่