แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำแต้มหล่น บุกเสมอ เวสต์บรอมวิชฯ 1-1

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที เจ้าบ้านทะยานขึ้นนำก่อน

จากจังหวะที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ เอ็มบาย เดียงเน่  ได้ขึ้นโหม่งจ่อๆส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 7 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายบอลย้อนคืนหลังให้ เฟร็ด ได้ลองส่องไกลแต่บอลยังไปตรงตัว แซม จอห์นสโตน รับเข้าซองไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 27 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูที่สอง

จากจังหวะเติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เปิดบอลเข้ามาให้ โรเบิร์ต สน็อตกราสส์ วิ่งสอดขึ้นโหม่ง แต่ ดาบิด เด เคอา ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้ไม่พลาด

นาทีที่ 45 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดเข้าไปไม่พลาด

จากจังหวะของ ลุค ชอว์ กระชากเติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายไปถึงสุดเส้นหลังแล้วเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่มา 1-1

จบครึ่งแรก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เสมออยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่าจนมาพังประตูตีเสมอได้ในช่วงท้ายครึ่งแรก ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 เจ้าบ้านชวดประตูนำห่าง

จากจังหวะของ ไอส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส จ่ายบอลให้ มาเตอุส เปไรร่า ได้หลุดเข้าเขตโทษไปก่อนจะกดเรียดด้วยซ้ายบอลเฉี่ยวเสาไกลออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 62 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชวดจุดโทษ

จากจังหวะของ ซามี่ อาจายี่ ไปเหนี่ยว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ล้มลงในเขตโทษก่อนผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ แต่ได้ย้อนดูวีเออาร์แล้วกลับคำตัดสินไม่ให้จุดโทษแก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นาทีที่ 69 เจ้าบ้านรอดการเสียประตุ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ลุค ชอว์ เปิดบอลโค้งมาหน้าปากประตูให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โหม่งบอลตั้งให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้ซัดด้วยซ้ายจ่อๆ แต่ยังติดเซฟของ แซม จอห์นสโตน ก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทางของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ตามซ้ำอีกครั้งก็ยังไปติด แดเนียล เฟอร์ล็อง สกัดจากเส้นหวุดหวิด

นาทีที่ 77 เวสต์บรอม พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ไคล์ บาร์ตลี่ย์ เปิดบอลทิ้งขึ้นหน้ามา ก่อนเป็นทาง แฮร์รี่ แม็คไกวร์  ที่พยายามบังบอลแต่ถูก เอ็มบาย เดียงเน่ ฉกบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษหลุดเดี่ยวไปยิงจ่อๆแต่ไม่ผ่าน ดาบิด เด เคอา โชว์ซูเปอร์เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที่ 87 เวสต์บรอม ชวดโอกาสทองอีกครั้ง

จากจังหวะของ แดเนียล เฟอร์ล็อง เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายจ่ายตัดแนวรับเข้าเขตโทษให้ เอ็มบาย เดียงเน่  เข้าชาร์จจ่อๆแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+4 แฮร์รี่ แม็กไกวร์  เกือบเป็นฮีโร่

จากจังหวะของ ลุค ชอว์  เปิดบอลโค้งมาหน้าประตูก่อนจะเป็นทาง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้สอดมาโหม่งในเขตโทษเน้นๆแต่ แซม จอห์นสโตน บินปัดบอลไปชนเสารอดพ้นจากการเสียประตู

จบเกม  เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 1-1 รูปเกมในช่วงครึ่งหลังเป็นทางแมนยูที่บุกกดดันอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังขาดความเฉียบคมไม่สามารถพังประตูเจ้าบ้านได้ทำให้เกมนี้บุกมาทำได้แค่เสมอแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 46 คะแนน อยู่อันดับ 2 และทางด้าน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน มี 13 คะแนน อยู่อันดับ 19

เกมนัดถัดไปของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน พบกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ เรอัล โซเซียดาด ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีกวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2021