แม็กไกวร์หวดชัย อังกฤษ ทุบ โปแลนด์ เฮ 3 นัดรวด เกมคัดบอลโลก

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซัดประตูชัย ให้ “สิงโตคำราม” เบียดเอาชนะ โปแลนด์ 2-1 ชนะรวด 3 นัดติดมี 9 แต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ไอ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ไอ ระหว่าง อังกฤษ ที่ชนะมาสองนัดรวด รับมือ โปแลนด์ 

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 8 “สิงโตคำราม” ได้ทักทายก่อนหลัง เบน ชิลเวลล์ ครอสมากลางประตูให้ ฟิล โฟเด้น โหนขึ้นโขกแต่บอลเหินคานออกไปไกลจากนั้นนาทีที่ 19 อังกฤษมาได้ลูกที่จุดโทษหลัง ราฮีม สเตอร์ลิง พาบอลเข้าไปในกรอบแล้วโดน มิชาล เฮลิก แนวรับโปแลนด์เข้าฟาวล์ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็นมือสังหารอย่าง แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมซัดเข้าไปไม่พลาดให้ สิงโตคำราม ขึ้นนำ 1-0 ถัดมานาที 31 ลูกทีมของ เซาธ์เกต เกือบได้เม็ดที่สองนำห่างหลัง ฟิล โฟเด้น ผ่านให้ แฮร์รี่ เคน อัดด้วยขวานอกกรอบเต็มแรงบอลพุ่งไปเสาไกลแต่ยังโดน วอยเชี๊ยค เชสนี่ปัดออกหวุดหวิดและนาทีที่ 44 สเตอร์ลิง ที่วันนี้เล่นได้โดดเด่นมีบทบาทกับเกมรุกของเจ้าถิ่นเกือบใส่สกอร์ที่สองให้สิงโตคำราม เมื่อเลี้ยงจี้กินตัวเข้าไปในกรอบก่อนซัดด้วยขวาไปติดบล็อคออกหลังเป็นเตะมุม จบครึ่งแรก อังกฤษ ขึ้นนำ โปแลนด์ 1-0

กลับมาต่อครึ่งหลัง ทัพโปลเปลี่ยนตัวบ้างส่ง อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ลงเล่นแทน คาโรล สวิเดอร์สกี้ นาทีที่ 58 จอห์น สโตนส์ แนวรับอังกฤษมาทำพลาดหลังโดน ยาคุบ โมลเดอร์ แซะบอลแย่งไปให้ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ก่อนที่มิลิคจะไหลคืนให้ โมลเดอร์ ซัดด้วยขวาพุ่งแสกหน้าส่งบอลเข้าก้นตาข่ายให้ โปแลนด์ บุกมาตีเสมออังกฤษ 1-1 นาที 69 จังหวะสวนกลับของ อังกฤษ ได้ลุ้นเช่นกัน คราวนี้ เมสัน เมาน์ท เปิดบอลยาวให้ ฟิล โฟเด้น พาบอลควบเข้าไปในกรอบแต่จังหวะยิงเบาไปเลยเข้ามือ วอยเชี๊ยคเชสนี่นาที 74 ทัพสิงโตคำรามได้ลุ้นจากจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น ลากบอลเข้ามาก่อนโดนฟาวล์ระยะ 20 หลา และเป็น โฟเด้น ที่รับหน้าที่ยิงฟรีคิก ทว่าปั่นไปติดกำแพงทีมเยือน แต่แล้ว นาทีที่ 85 อังกฤษ มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งหนีเป็น 2-1 จากจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น เปิดเตะมุมมาเสาไกลให้ จอห์น สโตนส์ โขกตั้งเข้ากลางให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์วอลเลย์ด้วยขวาเต็มข้อเข้าไปอย่างสวยงาม

จบเกม อังกฤษ เฉือนเอาชนะ โปแลนด์ 2-1 คว้าชัยสามนัดติดมีเพิ่มเป็น 9 คะแนนเต็มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ไอ ส่วนโปแลนด์แพ้เป็นเกมแรกแต่หล่นไปอยู่อันดับ 4 มี 4 คะแนน โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะกลับมาเตะช่วงต้นเดือนกันยายน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อังกฤษนิค โพ๊พ (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เบน ชิลเวลล์, เดแคลน ไรซ์, คาลวิน ฟิลลิปส์, ฟิล โฟเด้น, เมสัน เมาน์ท, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

โปแลนด์ วอยเชี๊ยค เชสนี่ (GK), ยาน เบดนาเร็ค, คามิล กลิค, มิชาล เฮลิก, บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้, ปิโอเตอร์ เซลินสกี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, ยาคุบ โมเดอร์, มาเซจ์ รีบุส, คริสซ์ตอฟ ปิออนเต็ค, คาโรล สวิเดอร์สกี้