แรชฟอร์ด เบิ้ลสอง! พา แมนยู เฉือน เชฟฯยูไนเต็ด คาถิ่น

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีก ระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านบการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-3-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที เจ้าบ้านแผงฤทธิ์ 

จากความผิดพลาดของ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านแมนยูรับบอลคืนจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แต่โดน จอห์น เฟล็ก วิ่งเข้ามากดดันทำให้ออกบอลไปติดบล็อก จอห์น เฟล็ก บอลกระดอนไปเข้าทาง เดวิด แม็คโกลดิก วิ่งเข้ามายิงจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 19 แมนยู ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี๋ยวเข้าไปยิงบอลผ่านตัว แอรอน แรมส์เดล นายด่านเจ้าบ้าน แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 26 มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดพาทีมไล่เจ๊า

จากจังหวะวางบอลยาวของ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ไปถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด เกี่ยวบอลลงบริเวณตรงเส้นกรอบเขตโทษก่อนจะยิงเต็มข้อบอลพุ่งแรงผ่านมือ แอรอน แรมส์เดล เข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ตีเสมอสำเร็จ 1-1

นาทีที่ 33  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกแซง

จากจังหวะการจ่ายบอลอย่างเหนือชั้นของ ปอล ป็อกบา เป้าหมายให้กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แต่บอลแรงเกินไป บอลถึง แอรอน แรมส์เดล พยายามออกมาล้มตัวเพื่อตัดบอลแต่บอลไปถูกบริเวณตัว กระดอนไปเข้าทาง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ยิงจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิงแซง 1-2

นาทีที่ 35 แมนยู ยังบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลโด่งเข้าไปในเขตโทษเจ้าถิ่นเลยไปถึง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้พักอกแต่จังหวะแรงเกินไปกลายเป็นส่งบอลไปเข้ามือ แอรอน แรมส์เดล รับเอาไว้ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 41 ดีน เฮนเดอร์สัน แก้ตัวช่วยทีมเซฟเอาไว้ได้

จากจังหวะ โอลิเวอร์ เบิร์ก ได้หมุนตัวยิงในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา ยิงมุมแคบแต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ปัดออกหลังไปได้

จบครึ่งแรก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 1-2 เป็นฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า และมีเปอร์เซ็นต์ครองบอลมากกว่า ต้องมาดูกันว่าในครึ่งเวลาหลังเจ้าบ้านจะแก้เกมอย่างไร

นาทีที่ 48 อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ลุ้นทำประตูอีกครั้ง

ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา อเล็กซ์ เตลลิส เปิดบอลยัดไปในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ขึ้นโหม่งเต็มๆ แต่ทิศทางไม่ดีบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 52 มาร์คัส แรชฟอร์ด บวกเพิ่มให้แมนยูเล่นง่ายขึ้น

จากจังหวะ ปอล ป็อกบา ตัดบอลได้ในแดนตนเอง ก่อนส่งให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดีดบอลต่อไปให้ เมสัน กรีนวู้ด ก่อนที่บอลจะไหลไปเข้าทาง มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายต่อให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไหลออกไปให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ตบต่อให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงในจังหวะสุดท้ายเข้าไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำห่าง 1-3

นาทีที่ 62 จอห์น เฟล็ก หวังลักไก่

เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา จอห์น เฟล็ก เปิดบอลโค้งเลี้ยวกำลังจะเสียบใต้คานแต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ไม่พลาดถอยหลังปัดด้วยปลายมือออกไปได้

นาทีที่ 87 เจ้าบ้านตีตื้นขึ้นมาได้

จากจังหวะลูกเตะมุมของ จอห์น เฟล็ก เปิดโด่งยัดเข้าไปในเขตโทษบอลไปเข้าหัว วิคตอร์ ลินเดเลิฟ โหม่งเคลียร์แต่ไปติดท้ายทอยของ เดวิด แม็คโกลดิก เปลี่ยนทางเข้าประตูไป เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไล่ตามมา 2-3

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จบเกม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 2-3 เป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้ถึง 60 %  และสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ไปถึง 14 ครั้ง ตรงกรอบ 8 ครั้ง เปลี่ยนเป็นประตูได้ 3 ประตู ส่งผลให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังหาชัยชนะไม่เจอ จมบ๊วย มี 1 คะแนน และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 23 คะแนน เป็นอันดับ 6 

เกมนัดถัดไปของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ ไบรท์ตัน ในวันที่ 20 ธันวาคม 2020 และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 20 ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่