แอต.มาดริด สุดช้ำ! จบบ๊วยกลุ่มไม่ได้ไปต่อสักถ้วย

สนาม : เอสตาดิโอ โด ดราเกา

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม บี คืนวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เกมนี้เป็นการพบกันของ ปอร์โต้ ทีมจากอันดับ 2 ของกลุ่ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แอต.มาดริด

เกมเริ่มครึ่งแรกมาแค่ 5 นาที เจ้าบ้านก็นำเลย เอดูอาร์โด้ เปเป้ พาบอลขึ้นไปแล้วแทงต่อให้ เอวานิลซอน วิ่งเติมขึ้นมาซัด 6 หลา เข้าประตูไป ปอร์โต้ นำ 1-0

นาทีที่ 13 ปอร์โต้ น่าจะได้ประตูนำห่างสุดๆ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ขยับมารับบอลแล้วป้ายต่อให้ เอวานิลซอย หลุดเดี่ยวเข้าไปยิง 6 หลาอีกเช่นเคย แต่ครั้งนี่ติดเซฟของ ยาน โอบลัค

นาทีที่ 24 เจ้าบ้านนำห่างจนได้ กาเลโน่ สปีดวิ่งมาแย่งบอลแล้วหักต่อให้ สตีเฟ่น อุสตากีโอ ซัดเสียบเสาแรกเข้าประตูไป ปอร์โต้ นำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 37 เมห์ดี้ ตาเรมี่ เก็บบอลในเขตโทษได้แล้วแทงต่อให้ โอตาวิโอ วิ่งมาซัดเต็มข้อ แต่ลูกนี้ก็ยังไม่ผ่านมือของ ยาน โอบลัค

จบครึ่งแรก เอฟซี ปอร์โต้ นำอยู่ 2-0

เกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 50 เจ้าบ้านก็หวังได้ประตูเพิ่ม โอตาวิโอ แทงบอลเข้าในพื้นที่กรอบเขตโทษที่มี ตาเรมี่ วิ่งเติมมาหวดตามน้ำแต่ก็ยังไม่ผ่านนายทวารทีมเยือน

นาทีที่ 68 ทีมเยือนเกือบได้สกอร์ อ็องตวน กรีซมันน์ มีโอกาสซัดบอลเข้าประตูไปแล้ว ทว่าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกฟาวล์ไปก่อนแล้ว

ช่วงทดเจ็บ ทีมเยือนก็เบิกสกอร์ได้สำเร็จ จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย บอลโค้งเข้ากรอบไปเข้าหัวของ อีบัน มาร์กาโน่ ที่โขกสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป แอต.มาดริด ไล่ตามมาเป็น 2-1

จบเกมการแข่งขัน ปอร์โต้ 2 แอต.มาดริด 1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอฟซี ปอร์โต้ (4-4-2) : ดิโอโก้ กอสต้า – เอดูอาร์โด้ เปเป้, ฟาบิโอ การ์โดโซ่, อีบัน มาร์กาโน่, ไซดู ซานูซี่ – โอตาวิโอ, มาร์โก กรูยิช, สตีเฟ่น อุสตากีโอ, กาเลโน่ – เอวานิลซอน, เมห์ดี้ ตาเรมี่

แอต.มาดริด (3-4-3) : ยาน โอบลัค – สเตฟาน ซาวิช, โฮเซ่ คิเมเนซ, เรยนิลโด้ มานดาว่า – นาอวล โมลิน่า, โรดริโก้ เด ปอล, อั๊กเซล วิตเซล, ซาอูล ญีเกซ – อังเคล กอร์เรอา, อ็องตวน กรีซมันน์, ชูเอา เฟลิกซ์