แอธเลติก บิลเบา พลิกเกม! คว้าสามแต้มได้อีกครั้ง

การแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน ระหว่าง แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อ้วยส์ก้า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมส์เริ่มมาทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะให้ได้ลุ้นกันมากนัก บอลอยู่ที่บริเวณกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ ทั้งสองทีมเล่นกันด้วยความรัดกุม

นาทีที่ 40 เป็นทาง เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน

ในจังหวะของ อินญากี้ วิลเลียมส์ หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู ให้ อาเซียร์ บียาลีเบร้ เข้าชาร์จแต่ไม่ถึงบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

แอธเลติก บิลเบา
นาทีที่ 42 อ้วยส์ก้า ได้ตอบโต้บ้าง

เป็นจังหวะของ บอร์ฆา การ์เซีย แตะต่อให้กับ ฆาเบียร์ ออนตีเบโรส ก่อนจะลองส่องไกลบริเวณในกรอบเขตโทษ แต่ อูไน ซีม่อน รับไว้ได้เหนียวไม่หลุดมือ

จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0 เกมยังไม่มีจังหวะเข้าทำมาก ผลัดกันครองบอลเป็นส่วนใหญ่ 

นาทีที่ 56 เจ้าบ้านได้เสียว

เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก อเล็กซ์ เบเรนเกร์ รับหน้าที่ปั่นลูกนี้เข้าไปลุ้นบริเวณหน้าปากประตู แต่ถูก อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ ปัดออกไปได้

แอธเลติก บิลเบา
นาทีที่ 86 เจ้าบ้านมาได้จุดโทษ

จากจังหวะที่ จอร์จ พูลิโด ไปทำฟาวล์ใส่ เตนัน โคโร ในเขตโทษล้มลง ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษพร้อมให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงทันที และ เคนัน โคโดร รับหน้าที่สังหารลูกนี้ไม่พลาด แอธเลติก บิลเบา ออกนำไปได้ 1-0

นาทีที่ 90 เจ้าบ้านเกือบบวกลูกสองได้

เป็นจังหวะของ เคนัน โคโดร พาบอลขึ้นมาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะซัดบอกพุ่งเรียด แต่ยังโดน อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ ปัดทิ้งออกหลังไปได้

แอธเลติก บิลเบา
นาทีที่ 90+1 อูไน นูเนซ โขกเข้าไปไม่เหลือ

เป็นจังหวะต่อเนื่องเจ้าบ้านได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เป็น จอน มอร์ซิลโล ปั่นเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ บอลถึงอูไน นูเนซ ขึ้นโหม่งตุงตาข่าย  แอธเลติก บิลเบา ทิ้งห่าง 2-0

จบเกม แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านเอาชนะ อ้วยส์ก้า ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลถือว่าสูสีกันกันทั้งสองทีมแต่เป็นเจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา มีความเฉียบคมมากกว่า ส่งผลให้สามารถเก็บสามคะแนนเต็มได้ ทำให้ขยับขึ้นอันดับ 9 มี 17 คะแนน และทางด้าน อ้วยส์ก้า จมบ๊วยของตารางต่อไปด้วยการมี 11 คะแนน

เกมนัดถัดไปของ แอธเลติก บิลเบา พบกับ บียาร์เรอัล ในวันที่ 23  ธันวาคม 2020 และทางด้าน ฮ้วยส์ก้า พบกับ บาเลนเซียในวันที่ 23  ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่