แอธ.บิลเบา หักปากกาเซียน!! พลิกเอาชนะ “ราชันชุดขาว” 1-2 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันในศึก ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ระหว่าง เรอัล มาดริด ลงเล่นในสนามกลาง เอสตาดิโอ ลา โรซาเลด้า พบกับ แอธเลติก บิลเบา เกมนี้เรอัล มาดริดลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน แอธเลติก บิลเบา จะลงสู้ด้วยในระบบ 4-4-2

เกมดำเนินมาได้ 5 นาที “ราชันชุดขาว” ได้บุกทักทายก่อน

จากการขึ้นเกมที่ฝั่งซ้ายก่อนจะฝากเข้าในให้ ลูก้า โมดริช แต่งบอลหาช่องก่อนจะตัดสินใจยิงไซค์ก้อยหน้าหัวกะโหลกแต่บอลยังเบา ทำให้ อูไน ซิมอน รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 10 เอแด็น อาซาร์ ได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ ลูกัส บาสเกซ เติมเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายย้อนคืนให้ เอแด็น อาซาร์ แต่งบอลเข้าเท้าซ้ายก่อนจะซัดเต็มข้อบอลพุ่งกระดอนพื้นเกือบเปลี่ยนทางเข้าประตู แต่  อูไน ซิมอน นายด่านแอธ.บิลเบาล้มตัวปัดทิ้งออกไปได้

เรอัล มาดริด
นาทีที่ 18 ราอูล การ์เซีย ซัดส่ง แอธ.บิลเบา ทะยานออกนำ

จากจังหวะของ ผู้เล่นเรอัล มาดริด  พลาดเสียบอลหน้าเขตโทษเป็น แดนี่ การ์เซีย เก็บได้ก่อนจ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ ราอูล การ์เซีย หลุดเข้ามาแปด้วยขวาผ่าน ติโบลต์ กูร์กตัวส์ ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แอธเลติก บิลเบา ออกนำ 0-1

นาทีที่ 30 นาที “ราชันชุดขาว” พยายามเร่งเครื่องหวังประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ มาร์โก อเซนซิโอ พาบอลแหวกเข้าในก่อนลองปั่นด้วยซ้ายหลุดบอลออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 37 ราอูล การ์เซีย ซัดเพิ่มลุ้นแฮตทริก

เป็นจังหวะของ ลูกัส บาสเกซ  เสียเหลี่ยมของไปดึง อินญิโก้ มาร์ติเนซ  ล้มลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที และเป็น ราอูล การ์เซีย รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด แอธเลติก บิลเบา นำห่าง 0-2

เรอัล มาดริด

จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด ตามหลัง แอธเลติก บิลเบา อยู่ 0-2 ถึงแม้ เรอัล มาดริด จะครองบอลได้มากกว่าและหาจังหวะเข้าทำได้มากกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคมอยู่ทำให้ ซีเนดีน ซีดาน ต้องปรับหมากในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 แอธ.บิลเบา ยังเดินเกมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ออสการ์ เด มาร์กอส ที่เติมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ อีเกร์ มูเนียอิน โฉบตัดหน้า นาโช่ เฟร์นานเดซ ขึ้นโหม่งหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 62 เรอัล มาดริด พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะการวิ่งสอดเข้าเขตโทษของ เอแด็น อาซาร์ ถึงบอลก่อนจ่ายย้อนมาให้ มาร์โก อเซนซิโอ อัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลไปชนเสาแรกเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 73 คาริม เบนเซม่า ซัดประตูกลับเข้าสู่เกม

จากจังหวะบอลยาวทางริมเส้นฝั่งซ้ายวางเข้ามาให้ เอ็นรีเก้ กาเซมีโร่ ที่เสาไกลโหม่งชงให้ คาริม เบนเซม่า ตวัดยิงไวบอลซุกก้นตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า แต่ทว่าผู้ตัดสินได้เช็ค VAR และให้เป็นประตูแก่ เรอัล มาดริด ไล่ตาม 1-2

นาทีที่ 80 เรอัล มาดริด ชวดประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ วางบอลยาวข้ามไปเสาไกลให้ คาริม เบนเซม่า ลากตัดเข้าในก่อนได้ช่องยิงด้วยซ้ายตุงตาข่ายเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

จบเกม  เรอัล มาดริด แพ้ให้กับ แอธเลติก บิลเบา ไป 1-2 รูปเกมเป็นทางฝั่ง เรอัล มาดริด ที่ครองบอลบุกได้มากกว่าแต่ในจังหวะสุดท้ายยังติดๆขัดๆ และต้องชมเกมรับของ แอธเลติก บิลเบา ที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นทำให้ แอธเลติก บิลเบา เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่ต้องเข้าไปพบกับ บาร์เซโลน่า 

เกมนัดถัดไปของ เรอัล มาดริด พบกับ  อัลโคยาโน่ ในศึก โกปา เดล เรย์ สเปน วันที่ 21 มกราคม 2021 และทางด้าน แอธเลติก บิลเบา พบกับ บาร์เซโลน่า ในวันที่ 18 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่