แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดบ้านเฉือน เอาก์สบวร์ก คว้าสามแต้ม

การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดบ้าน รับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-1-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 5-4-1

เริ่มเกมมาได้ 5 นาที เจ้าบ้านเกือบได้เฮ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ปั่นบอลหน้ากรอบเขตโทษ บอลข้ามกำแพงพุ่งเข้าหาประตูแต่ราฟาล กีคีวิชซ์ นายด่านเอาก์สบวร์กทุบทิ้งออกมาได้

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 23 คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ปั่นบอลติดกำแพงแข้งก่อน กระดอนมาเข้าทาง ดานี่ โอลโม่ แต่งบอลหาช่องก่อนยิงไกลบอลเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 39 เจ้าบ้านทะยานออกนำไปก่อน

จากจังหวะของ อมาดู ไฮดาร่า จ่ายบอลเข้ามาในเขตโทษให้ ดานี่ โอลโม่ วิ่งมายิงเต็มข้อ แต่ ราฟาล กีคีวิชซ์ นายด่านทีมเยือนปัดเอาไว้ได้ แต่บอลยังมาเข้าทาง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู วิ่งมาจะยิง แต่ถูกแนวรับคู่แข่งสกัดล้มลง ผู้ตัดสินให้จุดโทษทันที ดานี่ โอลโม่ ยิงเข้าไปไม่พลาด แอร์เบ ไลป์ซิก ออกนำไปก่อน 1-0

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 43 คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู พังประตูเพิ่มให้เจ้าบ้าน

จากจังหวะของ ยุสซุฟ โพลเซ่น แย่งบอลได้ริมสนามทางฝั่งขวาก่อนลากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนจะปาดเข้ามาให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ในเขตโทษวิ่งมาแปบอลพุ่งซุกก้นตาข่าย แอร์เบ ไลป์ซิก ทิ้งห่าง 2-0 

จบครึ่งแรก แอร์เบ ไลป์ซิก ออกนำ  เอาก์สบวร์ก ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าทั้งจังหวะจบสกอร์และเปอร์เซ็นต์การครองบอล ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เจ้าบ้านชวดประตูเพิ่ม

จากจังหวะของ ดานี่ โอลโม่ วางบอลจากบริเวณกลางสนามเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ อังเคลินโญ่ เอาบอลลงก่อนยิงบอลกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 75 เอาก์สบวร์ก มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ มัดส์ พีเดอร์เซ่น กระชากบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย แต่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ แหย่ขาสกัด มัดส์ พีเดอร์เซ่ ล้มลง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ดาเนียล คาลิจิวรี่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

นาทีที่ 78 แอร์เบ ไลป์ซิก ชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ อังเคลินโญ่ โยนบอลจากทางริมกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย ยุสซุฟ โพลเซ่น ได้ขึ้นโหม่ง แต่ ราฟาล กีคีวิชซ์ นายด่านทีมเยือนปัดทิ้งไปได้หวุดหวิด

จบเกม  แอร์เบ ไลป์ซิก เอาชนะ เอาก์สบวร์ก ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างจังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แอร์เบ ไลป์ซิก มี 44 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน เอาก์สบวร์ก มี 22 คะแนน อยู่อันดับ 13

เกมนัดถัดไปของ แอร์เบ ไลป์ซิก พบกับ ลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เอาก์สบวร์ก พบกับ เลเวอร์คูเซ่น ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2021