แอสตัน วิลล่า สะดุดแพ้นอกบ้านเป็นเกมแรก

เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก เป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เล่นในระบบ 3-4-2-1 รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า มาสู้ด้วยในระบบ 4-3-3

ขุนค้อน ขึ้นนำไปก่อน

นาทีที่ 2 จากจังหวะเตะมุมเป็น ยาร์ร็อด โบเว่น เปิดบอลโค้งมาเสาไกลให้ อันเจโล่ อ็อกบอนน่า เทกตัวโขกบอลซุกก้นตาข่าย เจ้าบ้านออกนำไวไปก่อน 1-0

วิลล่าเดินเครื่องบุกหนัก

นาทีที่ 17 แจ็ค กรีลิช จ่ายบอลเข้ากลางมาให้ มาห์มู้ด เทรเซเก้ต์ พลิกบอลยิงไปแฉลบ แอรอน เครสส์เวลล์ ออกหลังจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม แจ็ค กรีลิช เล่นสั้นให้ แมตต์ ทาร์เกตต์ ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางให้ เอซรี่ คอนซ่า โหม่งข้ามคานไปแบบได้ลุ้น

คอเนอร์ ฮูริเฮน เกือบตีเจ๊าได้

นาที 22 ได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบกว่า 25 หลา เป็น คอเนอร์ ฮูริเฮน ลองส่องไกลวิ่งมายิงบอลอ้อมกำแพง แต่ยังไม่ผ่านมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ พุ่งปัดออกไปทัน

แจ็ค กรีลิช ฟอร์มร้อนแรงลากขึ้นมาเอง

นาที 25 จากจังหวะของ แจ็ค กรีลิช พาบอลขึ้นมากลางประตูก่อนกดด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งแรงไปติดปลายเท้า อันเจโล่ อ็อกบอนน่า บอลเปลี่ยนทางเสียบตาข่ายเป็นประตูเรียบร้อย แอสตัน วิลล่า ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

จบครึ่งแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ แอสตัน วิลล่า อยู่ 1-1  เป็นแอสตัน วิลล่าที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ต้องมาลุ้นว่าในครึ่งเวลาหลังวิลล่าจะสามารถพลิกเอาชนะได้มั้ย

ยาร์ร็อด โบเว่น พาเจ้าบ้านขึ้นนำอีกครั้ง

นาทีที่ 46 จากจังหวะบอลสวนกลับ ก่อนบอลจะมาถึง ซาอิด เบนราห์มา ยกบอลเข้าไปให้ ยาร์ร็อด โบเว่น ขึ้นโหม่งบอลเปลี่ยนทางตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นำไป  2-1

วิลล่าพลาดโอกาสทอง

นาทีที่ 63 ได้ลุ้นจากจังหวะของ แจ็ค กรีลิช เปิดบอลโค้งไปหน้าประตูให้ ออลลี่ วัตกิ้นส์ หลุดเข้าไปก่อนจะจ่ายเลียดมาให้ มาห์มู้ด เทรเซเก้ต์ ก่อนจะยิงแต่โดนไม่เต็ม บอลเข้ามือ  ลูคัส ฟาเบียนสกี้ รับไว้ได้สบาย

แอสตัน วิลล่าบุกหนักต่อเนื่อง

นาทีที่ 65 จากจังหวะที่แนวรับขุนค้อนสกัดบอลจากลูกเตะมุมไม่เด็ดขาดเป็น แมตต์ ทาร์เกตต์ เก็บบอลได้ก่อนจ่ายเข้ากลางให้  เอซรี่ คอนซ่า หมุนตัวยิง แต่ยังไม่ผ่านมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ รับไว้ได้สบาย

ออลลี่ วัตกิ้นส์ พลาดโอกาสทอง

นาทีที่ 71 แอสตัน วิลล่า ได้ลุ้นจากลูกจุดโทษจาก เดแคลน ไรซ์ ไปดึง มาห์มู้ด เทรเซเก้ต์ ล้มลง ก่อนผู้ตัดสินจะขอเช็ก VAR  และให้เป็นจุดโทษ  ออลลี่ วัตกิ้นส์ รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไปชนคานแบบน่าผิดหวังทำให้สกอร์ยังเป็น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นำอยู่ 2-1 เหมือนเดิม

จบเกม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้ 2-1 เกมนี้เป็นแอสตัน วิลล่า ที่บุกกดดันเจ้าบ้านได้มากกว่า และมีโอกาสเข้าทำเยอะกว่าแต่พลาดโอกาสยิงง่ายๆ อย่างเช่น จุดโทษที่ไม่น่าพลาด ทำให้ แอสตัน วิลล่า พ่ายในเกมเยือนนัดแรกไป ส่งผลให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 17 คะแนน อันดับ 5 และทางด้าน แอสตัน วิลล่า มี 15 คะแนน อยู่อันดับ 10

เกมนัดถัดไปของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 6 ธันวาคม 2020 และทางด้าน แอสตัน วิลล่า พบกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันที่ 5 ธันวาคม 2020