แฮร์รี่ เคน คัมแบ็ก!! “สเปอร์ส” คืนฟอร์ม เปิดบ้านอัดเวสต์บรอมฯ

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-1-4-1

นาทีที่ 9 ทีมเยือนได้ทักทายก่อน

จากจังหวะที่ คอนอร์ ทาวน์เซนด์ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายหลุดไปสุดเส้นหลังแล้วเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ เอ็มบาย เดียงเน่ ได้ขึ้นโหม่งบอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 12 เจ้าบ้านเกือบได้ประตู

จากจังหวะของ แซร์ช โอริเย่ร์ ลากตัดเข้าในแล้วจ่ายบอลให้ เอริค ลาเมล่า ได้บรรจงปั่นด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษโล่งๆแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 15 แฮร์รี่ เคน เกือบซัดประตูขึ้นนำได้

จากจังหวะของ แซร์ช โอริเย่ร์ ส่งบอลให้  แฮร์รี่ เคน ในเขตโทษก่อนจะซัดด้วยขวาโล่งๆบอลไปชนคานกระดอนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 18 สเปอร์ส พลาดโอกาสที่จะขึ้นนำอีกครั้ง

จากจังหวะของ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ จะจ่ายบอลให้กับ ซน ฮึง-มิน แต่บอลแรงกลายเป็นดีบอลหลุดแนวรับทีมเยือนก่อนเป็น แฮร์รี่ เคน ที่สปีดไปเก็บบอลในเขตโทษก่อนจะซัดด้วยซ้ายทันทีบอลกลิ้งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 37 แฮร์รี่ เคน ได้โอกาสอีกครั้ง

จากจังหวะของ ลูคัส มูร่า ไหลมาให้ แฮร์รี่ เคน ในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะโยกหาช่องซัดด้วยขวา แต่ แซม จอห์นสตัน ยังปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด  

นาทีที่ 44 เวสต์บรอม พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ โรเบิร์ต สนอดกราสส์ ลากอบลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะได้ช่องเปิดบอลไปเสาไกลให้ เอ็มบาย เดียงกาเน่ ได้โหม่งเหน่งๆ แต่ อูโก้ โยริส ยังเซฟเอาไว้ได้บนเส้นประตู

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไปอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่บุกกดดันได้ดีกว่าแต่ยังเฉียบคมไม่พอที่จะได้ประตู ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร

 นาทีที่ 53 สเปอร์ส ทำประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบียร์ก แทงบอลทะลุช่องให้ แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาจ่อๆบอลพุ่งเรียดซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 58 ซน ฮึง-มิน ซัดเพิ่มให้ทีม

จากจังหวะสวนกลับเร็ว ลูคัส มูร่า กระชากบอลขึ้นมาจากกลางสนามก่อนเลี้ยงตัดเข้าในแล้วไหลบอลให้ ซน ฮึง-มิน ยิงด้วยขวาเน้นๆเข้าประตูไปไม่พลาด สเปอร์ส นำห่าง 2-0

นาทีที่ 60 เวสต์บรอมวิช ชวดประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ โรเบิร์ต สนอดกราสส์

เปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูก่อนจะเป็น เอ็มบาย เดียงเน่ ได้โหม่งโล่งๆในกรอบส่งบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 82 เอ็มบาย เดียงเน่ ล้ำหน้าอีกครั้ง

จากจังหวะของ คอนนอร์ กัลลาเกอร์ แทงทะลุช่องให้กับ เอ็มบาย เดียงเน่ หลุดเดี่ยวเข้าไปได้ซัดบอลผ่านมือ อูโก้ โยรัส เข้าไปแล้วแต่ก็ถูกจับล้ำหน้าเหมือนเดิม

จบเกม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน สเปอร์ส ที่ทำเหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มากกว่าจนมาได้ประตูออกนำในช่วงครึ่งเวลาหลังทำให้เล่นง่ายขึ้น จนสามารถเอาชนะไปได้ไม่ยากทำให้  ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส มี 36 คะแนน อยู่อันดับ 8 และทางด้าน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน มี 12 คะแนน อยู่อันดับ 19

เกมนัดถัดไปของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021