แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ฮีโร่ ซัดประตูชัยท้ายเกม

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ไอ ระหว่าง อังกฤษ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โปแลนด์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

เปิดฉากเกมเริ่มมาได้ 8 นาที “สิงโตคำราม” ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ เบน ชิลเวลล์ เปิดบอลมากลางประตูให้ ฟิล โฟเด้น ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลเหินคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 18 อังกฤษมาได้ลูกจุดโทษ 

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิง พาบอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะโดน มิชาล เฮลิก แนวรับโปแลนด์ทำฟาวล์ใส่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาด อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 31 อังกฤษเกือบได้เม็ดสอง 

จากจังหวะของ ฟิล โฟเด้น จ่ายบอลมาให้ แฮร์รี่ เคน กดด้วยขวานอกกรอบเต็มข้อบอลพุ่งไปชนเสาไกล แต่ วอยเชียค เชสนี่ ยังปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 44 ยังเป็นเจ้าบ้านที่บุกได้ดีกว่า

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิง เลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษก่อนจะเข้าไปซัดด้วยขวาในเขตโทษติดบล็อคออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก อังกฤษ ออกนำ โปแลนด์ ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าจนสามารถชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อนในช่วงต้นครึ่งแรก

นาทีที่ 58 สโตนส์ พลาดท่าถึงกับเสียประตู

จากจังหวะของ จอห์น สโตนส์ แนวรับอังกฤษมาทำพลาดหลังโดน ยาคุบ โมลเดอร์ แย่งบอลไปได้ก่อนจ่ายให้ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค เรก้า ไหลคืนมาให้ ยาคุบ โมลเดอร์ กดด้วยขวาบอลพุ่งแสกหน้า นิค โพ๊พ ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายให้ โปแลนด์ ไล่มา 1-1

นาทีที่ 69 ฟิล โฟเด้น ได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะสวนกลับของ เมสัน เมาน์ท เปิดบอลยาวให้ ฟิล โฟเด้น พาบอลกระชากข้าไปในกรอบเขตโทษแต่จังหวะยิงเบาบอลไปเข้ามือ วอยเชี้ยค เชสนี่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 74 ทัพสิงโตคำรามโหมบุก

จากจังหวะลูกฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 20 หลาของ ฟิล โฟเด้น รับหน้าที่ปั่นโค้งบอลพุ่งไปติดกำแพงทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 ทีมเยือนพลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ยาคุบ โมเดอร์ วางบอลยาวขึ้นหน้าไปให้ ราฟาล ออกุสตีเนี๊ยค หลุดเข้าไปได้ยิงในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาแต่ยิงโดนไม่ดีพอบอลหลุดถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 อังกฤษ มาได้ประตูแซงนำ

จากจังหวะลูกเปิดมุมของ ฟิล โฟเด้น เปิดเข้ามาเสาไกลให้ จอห์น สโตนส์ โหม่งตั้งเข้ากลางให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ วอลเลย์ด้วยขวาเต็มข้อบอลเข้าแระตูไปอย่างสวยงาม อังกฤษ พลิกนำ 2-1

จบเกม อังกฤษ ชนะ โปแลนด์ ไป 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มากกว่าจนสามารถมาพังประตูชัยในช่วงท้ายเกมได้สำเร็จส่งผลให้ อังกฤษ มี 9 คะแนนเต็ม จากการแข่งขัน 3 นัด

เกมนัดถัดไปของ อังกฤษ พบกับ ออสเตรียในวันที่ 3 มิถุนายน 2021 และทางด้านทีมเยือน โปรแลนด์ พบกับ ไอซ์แลนด์ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2021