โครเอเชีย หืดจับ! หลังเฉือนเอาชนะ ไซปรัส 1-0

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอส ระหว่าง โครเอเชีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไซปรัส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-3

นาทีที่ 4 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนวางบอลยาวเข้าเขตโทษมาให้ มาริโอ ปาซาลิช ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 9 มาริโอ ปาซาลิช ได้โขกลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะของ มาร์เซโล่ โบรโซวิช เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายของสนามเขาไปให้ มาริโอ ปาซาลิช หน้าปากประตูแต่ก็โหม่งหลุดกรอบออกไปอีกครั้ง

นาทีที่ 20 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ลูก้า โมดริช ทำเกมขึ้นมากลางสนามก่อนจะพยายามกดด้วยขวาจากนอกกรอบแต่บอลก็เหินโด่งข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 36 ลูก้า โมดริช ลองยิงไกล

จากจังหวะของ ลูก้า โมดริช ทำชิ่งกับ อีวาน เปริซิช ก่อนบอลสุดท้ายจะกลับมาที่ ลูก้า โมดริช ได้วางเท้าส่องไกลอีกครั้งแต่บอลก็ยังหลุดกรอบไปอีก

นาทีที่ 39 ไซปรัส ต้องมาเปลี่ยนตัวคนแรก

ไซปรัส ต้องถอด เดมิทริส เดเมตริอู ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมเนื่องจากเล่นต่อไม่ไหวได้รับบาดเจ็บ และได้ส่ง นีโอฟีตอส มิคาอิล ลงเล่นเฝ้าเสาแทน

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านเอาจนได้

จากจังหวะเคลียร์บอลกันไม่ขาดของแนวรับไซปรัส คอสตาส โซเตริอู พยายามโหม่งสกัดแต่กลายเป็นโหม่งไปเข้าทาง มาริโอ ปาซาลิช โฉบมาโหม่งจ่อๆเข้าประตูไปไม่เหลือ โครเอเชีย ขึ้นนำ 1-0 

จบครึ่งแรก โครเอเชีย ออกนำ ไซปรัส ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน โครเอเชีย ที่ครองบอลได้มากกว่าและสร้างจังหวะเข้าทำได้ดีกว่าต้องมาติดตามกันต่อว่า ไซปรัส จะแก้เกมอย่างไร

นาทีที่ 51 เจ้าบ้านยังบุกกดดัน    

จากจังหวะของ บอร์นา บาริซิช แบ็กซ้ายเติมขึ้นมาสูงก่อนจะได้ช่องกดด้วยซ้ายหน้ากรอบบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่พับสนามบุก

จากจังหวะของ อีวาน เปริซิช ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลับแนวรับคู่แข่งไปสองคนก่อนจะตัดเข้าในเขตโทษแล้วยองทันทีแต่บอลยังพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 81 เจ้าบ้านเกือบได้ลุ้นเม็ดที่สอง 

จากจังหวะของ ลูก้า โมดริช จ่ายบอลให้ นิโกล่า วลาซิช ได้ลองยิงด้วยซ้ายนอกกรอบแต่ นีโอฟีตอส มิคาอิล นายด่านมือสอง ก็ยังเซฟเอาไว้ได้

จบเกม โครเอเชีย เอาชนะ ไซปรัส ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้หลายครั้งแต่ก็ยังขาดความเฉียบคมจึงทำได้เพียงเฉือนเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ โครเอเชีย เก็บสามแต้มแรกในศึก ฟุดบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

เกมนัดถัดไปของ โครเอเชีย พบกับ มอลตา ในวันที่ 31 มีนาคม 2021 และทางด้านทีมเยือน ไซปรัส พบกับ สโลวีเนีย ในวันที่ 30 มีนาคม 2021