โครเอเชีย เหนียวแน่น!! บุกเฉือน ฝรั่งเศส ไปแบบสุดมันส์ 0-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 3 ระหว่าง ฝรั่งเศส ลงสนามพบกับ โครเอเชีย โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เริ่มครึ่งแรกได้เพียง 5 นาที โครเอเชีย ทะยานออกนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ไปเสียเหลี่ยมเกี่ยวขา อันเต้ บูดิเมียร์ ร่วงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีและเป็น ลูก้า โมดริช รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าไปติดเซฟ ไมค์ เมญ็อง ปัดไม่พ้นพุ่งซุกก้นตาข่าย โครเอเซีย ออกนำ 0-1

นาทีที่ 7 “ตราไก่” ได้ออกหมัดสวนบ้าง 

จากจังหวะของ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ตามมาเก็บตกหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายได้ช่องหวดด้วยขวาตามน้ำบอลพุ่งหนีบล็อค มาร์เซโล่ โบรโซวิช เสียดายไปตรงตัว อิวิตซ่า อิวูชิช รับไว้ได้ไม่พลาด

นาทีที่ 30 ฝรั่งเศส โหมบุกอย่างหนัก

จากจังหวะของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เก็บบอลได้ทางฝั่งซ้ายตั้งป้อมยิงไกลบอลพุ่งแหวกบล็อคโค้งหลุดเสาแรกแรกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 โครเอเชีย ลุยขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะบอลสวนกลับทางฝั่งซ้าย ลูก้า โมดริช ดีดขึ้นมาให้ อันเต้ บูดิเมียร์ หลุดกับดักล้ำหน้าแหวกเข้าเขตโทษแต่จังหวะยิงบอลยังไปติด เปรสแนล คิมเพ็มเบ้ ตามมาบล็อคได้ทันเวลา

นาทีที่ 40+2 “ตราไก่” พลาดโอกาสตีเสมอ

จากจังหวะของ ลูก้าส์ ดีญ เก็บตกบอลได้ก่อนจะยิงไปติดบล็อค ยอซิป ซูตาโล่ บอลเปลี่ยนทางออกหลังนิดเดียว ก่อนจังหวะต่อเนื่อง ก้าส์ ดีญ สอดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายได้ช่องยิงยัดเสาแรกก็ยังติดขา อันเต้ บูดิเมียร์ ที่ถอยมาช่วยไว้ได้ทันเวลา

จบครึ่งเวลาแรก ฝรั่งเศส ตามหลัง โครเอเชีย ไปก่อน 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 โครเอเชีย เร่งเครื่องบุกเข้าใส่

จากจังหวะประสานงานสุดสวยของ มาเตโอ โควาซิช ยกบอลเร็วออกขวาไปให้ อันเต้ บูดิเมียร์ หลุดเข้าไปยิงล่อเป้าแต่บอลยังไปติดเซฟ ไมค์ เมญ็อง ก่อนมีธง ล้ำหน้า ยกตามขึ้นมา

นาทีที่ 55 ฝรั่งเศส พยายามเจาะเข้าพื้นที่สุดท้าย

จากจังหวะของ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ถอยมาเก็บบอลหน้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะได้ช่องยิงเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือ อิวิตซ่า อิวูชิช หลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 60 “ตราไก่” พับสนามบุก

จากจังหวะของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จ่ายบอลทะลุเข้าช่องเขตโทษฝั่งขวาให้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ใช้ความเร็วหนีมายิงไปเสาไกลบอลก็ยังไปติดเท้า อิวิตซ่า อิวูชิช ปิดมุมเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 67 ฝรั่งเศส พยายามฟ้องเอาจุดโทษ 

จากจังหวะของ อาเดรียง ราบิโอต์ เก็บบอลทางซ้ายตอกส้นเข้าเขตโทษให้ ลูก้าส์ ดีญ สอดมารับก่อนโดนแซะจากข้างหลังร่วงลงไปแต่ ผู้ตัดสิน ใจแข็งแถมไม่มีสัญณานจาก วีเออาร์

นาทีที่ 73 โครเอเชีย เกือบมาได้ประตูปิดกล่อง 

จากจังหวะของ โลวโร มาเยอร์ สลัดตัวประกบหนีมารับบอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะยิงตามน้ำบอลพุ่งผ่านบล็อค เปรสแนล คิมเพ็มเบ้ เสียดายบอลไปตรงตัว ไมค์ เมญ็อง ตบทิ้งออกมาได้ทัน

จบเกม ฝรั่งเศส แพ้ให้กับ โครเอเชีย ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขากความเฉียบคม ทำให้พ่ายให้กับ ตราหมากรุก ส่งผลให้ โครเอเชีย เป็นฝ่ายที่เก็บสามแต้มไปได้

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ โดย ufabet