โควิด-19 ทำพิษ แมนยูฯ จ่อกู้เงิน 60 ล้านปอนด์ เพิ่มสภาพคล่อง

ปิศาจแดงเตรียมกู้เงินกว่า 60 ล้านปอนด์ เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในปีนี้ หลังโดนผลกระทบของโควิด-19 เล่นงานเข้าอย่างจัง

วันที่ 5 มี.ค.64 สำนักข่าว BBC รายงานว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยผลประกอบการจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าขาดทุนไปกว่า 22 ล้านปอนด์ เนื่องจากการกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และรายได้ตอบแทนจากยูโรปาลีก ก็ไม่สามารถทดแทนส่วนที่หายไปได้ ส่วนหนี้สุทธิยังเพิ่มขึ้นอีก 16.4 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 455.5 ล้านปอนด์ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากรายได้ที่หายไปราว 100 ล้านปอนด์ ในช่วง 12 เดือนล่าสุด เนื่องจากผลกระทบของการแพ่รระบาดไวรัสโควิด-19 และทำให้สโมสรมีแผนกู้เงินราว 60 ล้านปอนด์ เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ดีขึ้น

ขณะที่ เอ็ด วูดเวิร์ด ซีอีโอแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า การแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 ในสหราชอาณาจักร และการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ ถือเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของวงการกีฬาในขณะนี้

นอกจากนี้ ผู้บริหารระดับสูงของปิศาจแดงเผยอีกว่า รู้สึกพอใจเป็นอย่างมากกับผลงานของนักเตะในฤดูกาล 2020-21 ที่ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีก ถึงแม้ฟอร์มโดยรวมจะยังไม่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีก็ตาม แต่เชื่อว่านี่คือแนวโน้มที่ดีของสโมสรในอนาคตระยะยาว

อัพเดทข่าวสาร วงการฟุตบอล แวดวงลูหนัง วิเคราะห์ผลบอล ลีกดังทุกแมตซ์