โจนส์ ซัดประตูสำคัญ! พาหงส์แดงคว้าชัย

การแข่งขันเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่ม D นัดที่ 5 ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ อาแจ็กซ์ เกมนี้ลิเวอร์พูล จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางฝั่งของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็ลงเล่นในระบบ 4-3-3 เช่นกัน

“หงส์แดง” ทักทายก่อน

นาทีที่ 3 จากจังหวะบอลยาวไปถึง ซาดิโอ มาเน่ เก็บบอลทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายต่อให้ ดิโอโก้ โชต้า หลุดเข้าเขตโทษไหลต่อให้ เคอร์ติส โจนส์ วิ่งมายิงเสียดายไปตรงตัว อ็องเดร โอนาน่า รับเอาไว้ได้

“หงส์แดง” ได้ลุ้นอีกครั้ง

นาทีที่ 13 จากจังหวะสวนกลับ โฌแอล มาติป วางบอลยาวให้ ซาดิโอ มาเน่ หลุดก่อนจะพาบอลเข้าเขตโทษ โดนผู้เล่น อาแจ็กซ์ วิ่งตามมาอัดร่วงลงไปแต่ผู้ตัดสิน ใจแข็งยังไม่เป่าเป็นลูกจุดโทษ

ดาวี่ คลาสเซ่น เกือบหล่อ

นาทีที่ 20 ขึ้นบอลจากทางฝั่งซ้าย นิโกลัส ตายาฟิโก้ เปิดเข้าเขตโทษให้ ดาวี่ คลาสเซ่น โหม่งเปลี่ยนทางไปติดเซฟ ควีวีน เคลเลเฮอร์ รับไว้ได้หวุดหวิด

อาแจกซ์ ได้ลุ้นอีกครั้ง

นาทีที่ 33 จากจังหวะของ นูส์แซร์ มาซราอูย เติมมารับบอลหน้าหัวกะโหลกก่อนจะแต่งบอลมายิงด้วยขวาเกือบเสียบใต้คานแต่ยังไม่ผ่านมือ ควีวีน เคลเลเฮอร์ บินปัดเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังเสมออยู่กับ อาแจกซ์  0-0 เป็นลิเวอร์พูลที่ครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ยังสร้างจังหวะเข้าทำเน้นๆได้ยังไม่มาก

อาแจกซ์ ยังเปิดเกมรุกหนัก

นาทีที่ 50 ทีมเยือนได้ลุ้นจากฟรีคิกในระยะอันตราย ไรอัน กราเวนเบิร์ช เล่นสั้นให้ ดูซาน ทาดิช จ่ายออกซ้ายถึง ดาวิด เนเรส สอดมาเปิดเข้าหัว ดาวี่ คลาสเซ่น โหม่งออกไปแบบได้ลุ้น

ลิเวอร์พูลโดนกดดันหนัก

นาทีที่ 54 ได้ลุ้นจากความสามารถเฉพาะตัวของ นูส์แซร์ มาซราอูย กระชากเข้าเขตโทษก่อนได้ช่องยิงด้วยซ้าย ติดเซฟ ควีวีน เคลเลเฮอร์ ปัดออกมาเข้าทาง ดาวิด เนเรส ยิงซ้ำไปชนเสาอีกครั้งอย่างน่าเสียดาย

เคอร์ติส โจนส์ ซัดพาทีมขึ้นนำ

นาทีที่ 58  จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เก็บบอลทางฝั่งขวาก่อนจ่ายย้อนหลังให้ เนโก้ วิลเลี่ยมส์ เปิดบอลเข้าเขตโทษข้ามหัว อ็องเดร โอนาน่า บอลเลยไปถึง เคอร์ติส โจนส์ สอดมายิงเข้าไปซุกก้นตาข่ายสำเร็จ

อ็องเดร โอนาน่า ยังเซฟช่วยทีมไว้ได้

นาทีที่ 63 จากจังหวะ ดิโอโก้ โชต้า จ่ายต่อให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พาบอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนโดน นิโกลัส ตายาฟิโก้ ตามมาสไลค์ แต่บอลยังเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หาช่องยิงแต่ยังติดเซฟ อ็องเดร โอนาน่า

อ็องเดร โอนาน่า  โชว์ฟอร์มเหนียว

นาทีที่ 83 จากจังหวะทำชิ่งของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายเร็วต่อให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หลุดเข้าไปยิงเร็วแต่ยังติดเซฟ อ็องเดร โอนาน่า ปัดไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปได้ 1-0 เป็นลิเวอร์พูลที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และสามารถคว้าชัยชนะในนัดนี้ไปได้ ทำให้ ลิเวอร์พูล มี 12 คะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป และทางด้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มี 7 คะแนน อยู่อันดับที่ 3

เกมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในวันที่ 7 ธันวาคม 2020 และทางด้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม พบกับ เอฟซี ทเวนเต้ ในวันที่ 6 ธันวาคม 2020