โชลินตอน ฮีโร่! นิวคาสเซิ่ล บุกไปเฮนัดแรกตัดเชือก ลีกคัพ

สนาม : เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันอังคารที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เกมนี้เจ้าบ้าน เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมท้ายตารางเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ทีมจากอันดับสามในลีกเดียวกัน

เกมนี้ครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่ค่อยมีจังหวะได้จบสกอร์กันเลย โดยส่วนใหญ่แล้วบอลอยู่ที่กลางสนามมากกว่า ต่างฝ่ายต่างดูเชิงกัน

ช่วง 30 นาทีแรก เป็นทาง นิวคาสเซิ่ล ที่มีโอกาสครองบอลเหนือกว่า แต่ยังคงไม่มีโอกาสลุ้นสกอร์ที่มีความใกล้เคียงจะเป็นประตูเลย

นาที 35 คีแรน ทริปเปียร์ โยนมาให้หน้ากรอบประตูที่เสาสอง โจ วิลล็อค แปแบบไม่ต้องจับ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปแทน

นาที 39 โจ วิลล็อค พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วซัดไปติดเซฟของ บาซูนู ก่อนที่บอลจะไปเข้าทางของ คัลลัม วิลสัน ซ้ำไปติดบล็อกแล้วบอลเข้าทางของ โชลินตอน ซ้ำอีกครั้งเข้าประตูไป แต่โชคไม่ดีมีจังหวะแฮนด์บอลของ วิลสัน ไปแล้ว

นาที 43 เจ้าบ้านมีโอกาสบ้าง การ์ลอส อัลการาซ ได้ลองซัดจากกลางประตู แต่บอลไม่ผ่านมือของ นิค โป๊ป ปัดออกหลังไปได้

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังคงเสมอกันที่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 67 เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นอีกครั้ง เช อดัมส์ พาบอลไปยิงด้วยขวาบริเวณกลางประตู แต่บอลก็ยังพุ่งไปติดเซฟของ นิค โป๊ป อีกครั้ง

นาทีที่ 73 ทีมเยือนเอาจนได้! อเล็กซานเดอร์ อิซัค กระชากหลบแนวรับเจ้าบ้านไปแล้วปาดต่อให้ โชลินตอน ที่ยืนในระยะ 6 หลา รอซัดเข้าประตูไป นิวคาสเซิ่ล นำ 1-0

นาทีที่ 75 เซาธ์แฮมป์ตัน มีโอกาสตีเสมอแล้วจากการโหม่งเข้าประตูของ อดัม อาร์มสตรอง ที่เข้ามาตามซัดลูกโหม่งตั้งของ เอดูซี่ แต่โชคร้ายที่ VAR แจ้งว่าเป็นลูกแฮนด์บอลของ อาร์มสตรอง ไปก่อนแล้ว

ช่วงทดเจ็บ 90+4 อเล็กซานเดอร์ อิซัค เคาะบอลหลด บาซูนู เข้าไปแล้วยิงมุมแคบ แต่บอลพุ่งไปเข้าข้างตาข่ายแทน

จบเกมการแข่งขัน นิวคาสเซิ่ล บุกไปเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซาธ์แฮมป์ตัน (4-2-3-1) : เกวิน บาซูนู – ลีอันโก้, ดูเย่ ชาเลต้า-คาร์ (ใบแดง น.87), โมฮาเหม็ด ซาลิซู, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส (ยาน เบดนาเร็ก น.88) – การ์ลอส อัลการาซ, อิบราฮิมา ดิยัลโล่ (โรเมโอ ลาเวีย น.82) – มิสลาฟ ออร์ซิช (ซามูเอล เอโดซี่ น.57), เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์, มุสซ่า เฌเนโป (อดัม อาร์มสตรอง น.45) – เซกู มาร่า (เช อดัมส์ น.57)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โพ๊พ – คีแรน ทริพเพียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – โจ วิลล็อค (อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง น.67), บรูโน่ กิมาไรส์, ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ – มิเกล อัลมิรอน (เจค็อบ เมอร์ฟี่ย์ น.78), คัลลัม วิลสัน (อเล็กซานเดอร์ อิซัค น.67), โชลินตอน