“โซลชาร์” เคลียร์ชัด แจงเหตุจับ “ฟาน เดอ เบค” นั่งสำรองยาว

นายใหญ่ของทีมปิศาจแดงออกโรงแจงชัด “ดอนนี ฟาน เดอ เบค” ยังอยู่ในสถานะผู้เล่นคนสำคัญของทีม แม้จะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามก็ตาม

วันที่ 28 ต.ค.63 โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนวิจารณ์อย่างหนัก จากทั้งแฟนบอล และอดีตแข้งดังหลายราย หลังตัดสินใจดร็อป ดอนนี ฟาน เดอ เบค ไว้ที่ข้างสนาม นับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาล 2020-21 ทั้งๆ ที่แข้งรายนี้ถูกคาดหวังว่า จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงที่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม สมกับค่าตัวที่สูงถึง 40 ล้านปอนด์

กระทั่งล่าสุด โซลชาร์ ได้ออกมาเผยถึงประเด็นดังกล่าวว่า “เมื่อนักเตะเข้ามาอยู่ในลีกใหม่และทีมใหม่ มันคือช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงเสมอ ตอนที่ ดอนนี ได้ลงเล่น เขาก็ทำได้ดีมากๆ และผมคิดว่ามันบ่งบอกอะไรหลายอย่าง เกี่ยวกับคุณภาพเชิงลึกของขุมกำลังที่มีอยู่ เราไม่จำเป็นต้องใช้เขาทุกนัดก็ได้ เพราะว่ายังมีผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่”

“ผมเชื่อว่า นี่สามารถบอกได้ถึงทุกอย่าง เกี่ยวกับความทะเยอทะยานของทีม เราต้องการก้าวไปข้างหน้า และต้องการที่จะก้าวไปสู่ความท้าทาย เพื่อคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้”

“ดอนนี กำลังจะมีบทบาทที่สำคัญกับทีมในปีนี้ และผมรู้ว่ามีเรื่องพูดถึงเขามากมาย นั่นเป็นข้อดีที่ผู้เล่นบางคนกำลังถูกพูดถึง ผมคงจะรู้สึกผิดหวังแน่ ถ้าเพื่อนร่วมทีมบางคนบอกว่า คุณไม่ใช่คนสำคัญสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด”

“ผมเองตอนเป็นนักเตะ ก็ไม่ค่อยได้ลงสนามมากนัก ดังนั้น ดอนนี เอง ก็ยังคงมีความสำคัญมากๆ กับทีมเช่นกัน ดังนั้นเราไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย” โซลชาร์ กล่าวปิดท้าย

Credit by https://www.thairath.co.th/