“โซลชาร์” เผยแล้ว “คาวานี” มีลุ้นประเดิมแมนยูฯ บู๊เชลซี หรือไม่

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ตอบคำถามที่แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอคอยว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่ เอดินสัน คาวานี จะได้ประเดิมสนาม ในเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะปะทะ เชลซี

วันที่ 23 ต.ค. 63  โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 6 ของฤดูกาล 2020-2021 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 15 จะเปิดบ้านพบ เชลซี อันดับ 8 ในคืนวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคมนี้ 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

กุนซือชาวนอร์เวย์ เผยถึงความพร้อมล่าสุดของ เอดินสัน คาวานี ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยที่เพิ่งพ้นช่วงกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ของลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวในวันปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ แต่ยังฟิตไม่พอลงประเดิมสนามในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอช ที่บุกไปชนะ เปแอสเช 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์

โซลชาร์ กล่าวว่า “เขาน่าจะพร้อมกับการมีชื่อในทีมสุดสัปดาห์นี้ เพราะเขาซ้อมอย่างหนักมาตลอดและทำได้น่าพอใจ รวมถึงมีการเพิ่มโปรแกรมพิเศษสำหรับการเรียกความฟิต ซึ่งเขาอยากทำให้แน่ใจว่าจะรู้สึกพร้อมเต็มที่สำหรับการลงสนามหลายๆ นัดต่อจากนี้ และนั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับมืออาชีพตัวจริง”

“แม้ผมจะรู้ดีว่าเขาอายุเกิน 30 ปีแล้ว (คาวานี อายุ 33 ปี) แต่เขายังดูฟิตและมีรูปร่างที่ปราดเปรียวอยู่ นั่นคือสิ่งที่เขาต้องการและคุณจะได้เห็นความฉลาดในการเคลื่อนที่ของเขา ซึ่งเขาก็จะช่วยวิ่งทำทางและมีส่วนร่วมกับการเล่นในหลายๆ จังหวะ นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยความกระหายที่จะเล่นฟุตบอลด้วย และนั่นทำให้เขาเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าที่แท้จริง” ผู้จัดการทีมแมนยูฯ ทิ้งท้าย

ส่วนความพร้อมในตำแหน่งอื่นๆ ของ “ปิศาจแดง” แฮร์รี แม็กไกวร์ และ เมสัน กรีนวูด น่าจะกลับคืนสู่ทีมอีกครั้งในเกมนี้ แต่จะขาด อองโตนี มาร์กซิยาล ที่ยังติดโทษแบนอีก 2 นัด รวมถึง เอริก ไบยี ที่เจ็บกล้ามเนื้อต้องพักยาวประมาณ 4 สัปดาห์

ขณะที่ เชลซี ทีมเยือนคาดว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซีจะใส่ ฮาคิม ซิเย็ค มิดฟิลด์ทีมชาติโมร็อกโก ลงประเดิมเป็น 11 คนแรกในเกมนี้ หลังจากส่งลงไปเป็นตัวสำรองมาแล้ว 2 นัด แต่จะไม่มี เกปา อาร์ริซาบาลากา นายทวารทีมชาติสเปนที่เจ็บไหล่ และ บิลลี กิลมอร์ กองกลางดาวรุ่งที่เจ็บเข่ามาพักหนึ่งแล้ว

ฮาคิม ซิเย็ค (ขวา) พร้อมออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้ เชลซี แล้ว หลังลงเป็นตัวสำรองนัดล่าสุดในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ ที่เปิดบ้านเสมอ เซบีญา 0-0