โดนอีกแล้ว “แรชฟอร์ด” ถูกแฟนบอลเหยียดผิว หลังเกมเจ๊าอาร์เซนอล

กองหน้าคนสำคัญของปิศาจแดง ออกมายอมรับว่าโดนบั่นทอนสภาพจิตใจอีกครั้ง หลังมีแฟนบอลหัวร้อนส่งข้อความในเชิงเหยียดผิว คุกคามผ่านโซเชียลมีเดีย

วันที่ 31 ม.ค.64 มาร์คัส แรชฟอร์ด ตกเป็นเป้าโจมตีครั้งใหญ่ของแฟนบอลอีกครั้ง หลังถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นในระยะหลัง รวมถึงเกมนักล่าสุดที่บุกไปเสมอกับอาร์เซนอล 0-0 เจ้าตัวก็เล่นไม่ออก กระทั่งถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม

ซึ่งล่าสุดหลังจบเกม แรชฟอร์ด เผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ถูกแฟนบอลหัวร้อนบางราย เหยียดผิวผ่านข้อความทางโซเชียลมีเดีย ก่อนจะโต้ตอบแฟนบอลเหล่านั้น ด้วยการสั่งสอนมารยาททางสังคมอย่างเจ็บแสบ

“ความมีมนุษยธรรมและโซเชียลมีเดียคือสิ่งที่แย่ที่สุด ใช่, ผมคือคนผิวสีที่มีชีวิตอยู่ทุกวัน ด้วยความภาคภูมิใจในตัวเอง ไม่มีใครหรือคอมเมนต์ไหน ที่จะทำให้ผมรู้สึกแปลกแยกได้ ดังนั้นผมเสียใจด้วยนะ ถ้าคุณกำลังมองหาการโต้ตอบที่รุนแรง เพราะคุณจะไม่มีวันเห็นมันจากที่นี่”

“ผมจะไม่มีทางแชร์ภาพแคปหน้าจอ (ข้อความเหยียดผิว) เพราะมันเป็นสิ่งที่ไร้ความรับผิดชอบหากจะทำเช่นนั้น และคุณสามารถจินตนาการได้เลยว่า พวกเขาคงไม่มีความคิดในทางที่ดีอย่างแน่นอน ผมมีบรรดาเด็กๆ ที่สวยงาม และเต็มไปด้วยสีสันกำลังติดตามผมอยู่ และพวกเขาคงไม่อยากเห็นมันที่นี่แน่”

นอกจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด แล้ว ก่อนหน้านี้แข้งดังของแมนฯ ยูไนเต็ด ทั้ง อองโตนี มาร์เชียล และ อเซล ตวนเซเบ ก็เคยถูกแฟนบอลเหยียดผิวผ่านโซเชียลมีเดียด้วยเช่นกัน