โดนได้ไง “อันเชลอตติ” โวยใบแดง “ดีญ” เป็นผลพวงจากปม “ฟาน ไดค์”

กุนซือเอฟเวอร์ตัน โวยผู้ตัดสินที่แจกใบแดงไล่ ลูกาส์ ดีญ ในเกมที่แพ้นัดแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ โดยเชื่อว่าเป็นผลพวงจากกรณีเจ็บหนักพักยาวของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับลิเวอร์พูลADVERTISING

วันที่ 26 ต.ค. 63 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 6 ของฤดูกาล 2020-2021 ซึ่ง เอฟเวอร์ตัน เสียสถิติไร้พ่ายหลังจากบุกไปแพ้ เซาแธมป์ตัน 0-2 ทำให้ตอนนี้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มี 13 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล แชมป์เก่า แต่ยังคงรั้งจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่าอยู่ 5 ลูก

หลังจบเกม คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ออกมาแสดงความข้องใจกับการโดนใบแดงของ ลูกาส์ ดีญ ในนาทีที่ 72 หลังจากผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์ มองว่าไปย่ำใส่ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส แต่เมื่อดูภาพช้าจะเห็นว่าแบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสก็พยายามยั้งในจังหวะเข้าบอลจากด้านหลังแล้ว 

อันเชลอตติ ให้สัมภาษณ์ว่า “ใบแดงนี้มันดูตลกมาก บางทีมันอาจจะเป็นผลจากการที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการพูดถึงจังหวะของ จอร์แดน พิคฟอร์ด และ ริชาร์ลิซอน ในเกมพบกับ ลิเวอร์พูล กันอย่างกว้างขวางก็เป็นได้ ซึ่งเราจะอุทธรณ์อย่างแน่นอน เพราะการเสียผู้เล่นอย่าง ดีญ ไปถึง 3 นัดแบบนี้ถือว่าไม่ยุติธรรมกับเรา”

ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน ตกเป็นประเด็นให้พูดถึงอย่างต่อเนื่องจากจังหวะปะทะในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บีแมตช์ ซึ่ง พิคฟอร์ด เข้าบอลหนักใส่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูลจนอาจต้องพักยาวตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ รวมถึง ริชาร์ลิซอน ที่โดนไล่ออกจากการเปิดปุ่มใส่ ติอาโก อัลคันทารา 

แต่ พิคฟอร์ด กลับรอดจากการโดนใบแดง เนื่องจาก ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินในสนาม และ เดวิด คูท ผู้ตัดสินในห้องวีเออาร์ไม่ได้ทักท้วงถึงจังหวะปะทะกับ ฟาน ไดค์ แต่กลับโฟกัสแค่การเช็กล้ำหน้าในจังหวะก่อนหน้านั้น ซึ่ง เดวิด คูท ก็โดนลงโทษเพียงแค่การถูกพักให้ไปเป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมล่าสุดที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1

อันเชลอตติ ยังถูกผู้สื่อข่าวถามความคิดเห็นว่าการตัดสินใจของ เควิน เฟรนด์ ที่ให้ใบแดงกับ ดีญ เป็นผลมาจากกระแสในเกมที่สนามกูดิสัน พาร์ค เมื่อสัปดาห์ก่อนหรือไม่ ซึ่งกุนซือชาวอิตาลีตอบสั้นๆ ว่า “คุณไม่มีทางรู้หรอก แต่ผมว่ามันไม่เป็นใบแดงอย่างแน่นอน”

Credit : https://www.thairath.co.th/