โปรตุเกส โดนปล้นชัย เสมอ เซอร์เบีย สุดช้ำ!! 2-2

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอส ระหว่าง เซอร์เบีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โปรตุเกส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 8 ฝอยทองได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ดีโอโก้ โชต้า รับบอลบริเวณกลางสนามจ่ายต่อไปที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปาดเข้าเขตโทษให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งมายิงเร็ว แต่บอลลอยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 11 โซต้า ซัดประตูเปิดกล่อง

จากจังหวะของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้บอลริมกรอบเขตโทษด้านขวา จ่ายมาให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา หาช่องเปิดบอลมาให้ ดีโอโก้ โชต้า โหม่งจ่อส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ โปรตุเกส ออกนำ 0-1

นาทีที่ 31 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช จ่ายบอลออกซ้ายให้ ฟิลิป คอสติช เปิดเร็วเข้ากลางเขตโทษมาให้ ดูซาน วลาโฮวิช ยิงตามน้ำแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 36 ดีโอโก้ โชต้า ซัดลูกที่สองให้ตัวเอง

จากจังหวะของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ เซดริก โซอาเรส หลุดขึ้นไปเปิดบอลริมกรอบเขตโทษทางขวาเข้ามาให้ ดีโอโก้ โชต้า วิ่งมาโหม่งจ่อๆ บอลผ่านตัว มาร์โก้ ดมิโตรวิช นายด่านเซอร์เบียเข้าประตูไปไม่พลาด โปรตุเกส นำห่าง 0-2

ไฮไลท์บอล โปรตุเกส

จบครึ่งแรก เซอร์เบีย ตามหลัง โปรตุเกส ไป 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองเกมบุกได้ดุดันกว่าและชิงทำประตูไปได้ก่อนถึงสองลูก

นาทีที่ 46 เจ้าบ้านได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ เนมานย่า ราดอนยิช หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดบอลเข้าในเขตโทษมากลางประตูให้กับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช พยายามเข้ามาโหม่ง แต่กลายเป็น ดานิโล่ กองกลางโปรตุเกสแหย่ขาสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองไป เซอร์เบีย ไล่มา 1-2

นาทีที่ 55 เจ้าบ้านได้ใจบุกกดดัน

จากจังหวะของ ดูซาน ทาดิช เก็บบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะหวดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าหาประตู แต่ แอนโธนี่ โลเปส นายด่านทีมเยือนยังปัดออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 60 แฟนเจ้าบ้านได้เฮ

จากจังหวะของ เนมานย่า ราดอนยิช พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ ฟิลิป คอสติช ยิงเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือ แอนโธนี่ โลเปส นายด่านทีมเยือนเข้าประตูไปไม่พลาด เซอร์เบีย ตีเสมอสำเร็จ 2-2

นาทีที่ 74 ทีมเยือนบุกหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลจากกลางสนามขึ้นหน้ามาให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งมาตั้งเท้าแปแต่โดนไม่ดี

นาทีที่ 90+2 เซอร์เบียโดนใบแดง!

จากจังหวะของ นิโกล่า มิเลนโควิช เสียบแรงใส่ ดานิโล่ ปราการหลังฝอยทอง ผู้ตัดสินให้ใบแดงไล่ออกจากสนามทันที เซอร์เบีย เหลือ 10 คน

นาทีที่ 90+3 ทีมเยือนชวดประตูสุดค้านสายตา

จากจังหวะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้โอกาสยิงบอลนอกกรอบบอลพุ่งแรงก่อนจะโดน มาร์โก้ ดมิโตรวิช ปัดบอลกำลังกลิ้งจะเลยเส้นประตู แต่ถูกแนวรับเจ้าบ้านสไลด์ออกมาได้ทัน ทำเอากัปตันทีมโปรตุเกสถึงกับหัวเสียไปแบบสุดชอกช้ำ

จบเกม เซอร์เบีย เสมอกับ โปรตุเกส ไป  2-2 แบ่งคะแนนกันไปคนละแต้ม รูปเกมทั้งสองทีมกลับมาสู้กันได้อย่างสูสี หลังครึ่งแรกเป็นทาง ทีมเยือน ฝอยทอง ที่ครองบอลได้ดูดีกว่า ต้องชม ดราแกน สตอยโควิช กุนซือ เซอร์เบีย ที่แก้เกมและพาทีมกลับมาตีเสมอได้ในครึ่งหลัง

เกมนัดถัดไปของ เซอร์เบีย พบกับ อาเซอร์ไบจาน ในวันที่ 30 มีนาคม 2021 และทางด้านทีมเยือน โปรตุเกส พบกับ ลักเซมเบิร์ก ในวันที่ 31 มีนาคม 2021