โยกทั้ง 2 นัด “อาร์เซนอล” บู๊ “เบนฟิกา” เกมเหย้าที่กรีซ ยูโรปาลีก รอบ 32 ทีม

อาร์เซนอล มีอันต้องย้ายสนามแข่งกับ เบนฟิกา ในศึกยูโรปาลีก รอบ 32 ทีม ทั้งเกมในบ้านและนอกบ้าน ล่าสุดถูกโยกไปเตะนัดเหย้าที่กรีซ

วันที่ 12 ก.พ. 64  อาร์เซนอล ทีมอันดับ 11 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าศึกยูโรปาลีก รอบ 32 ทีม นัดที่ 2 ซึ่งเดิมทีพวกเขาจะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับ เบนฟิกา อันดับ 4 ของลีกโปรตุเกสในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ จะย้ายไปแข่งขันที่สตาดิโอ จอร์จอส คาไรสคาคิส สนามเหย้าของโอลิมเปียกอส ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซแทน

สาเหตุเนื่องจากรัฐบาลอังกฤษมีมาตรการจำกัดการเดินทางจากโปรตุเกสเข้าสู่ประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ย้ายสังเวียนฟาดแข้งในเลกแรกจาก เอสตาดิโอ ดา ลุซ บ้านของ เบนฟิกา ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ไปยังสนามโอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงโรม ประเทศอิตาลีด้วย เนื่องจาก “ปืนใหญ่” ก็ไม่ได้รับการยกเว้นเช่นกัน หากออกไปเยือนที่โปรตุเกสแล้วกลับเข้าสู่เมืองผู้ดี

ทั้งนี้ ข้อจำกัดทางมาตรการโควิด-19 ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องย้ายไปเตะกับ เรอัล โซเซียดัด ในศึกยูโรปาลีก รอบ 32 ทีม นัดแรก ที่อัลลิอันซ์ สเตเดียม สนามเหย้าของยูเวนตุสในประเทศอิตาลี แทนการไปเยือนที่แดนกระทิงดุในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ แต่เกมที่ 2 “ปิศาจแดง” จะยังได้เล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด รังเหย้าของตัวเองตามเดิมในวันที่ 25 กุมภาพันธ์