โยนบาป “ลาปอร์ต้า” อ้างลิเวอร์พูล-แมนยูผู้ก่อตั้งตัวจริงซูเปอร์ลีก

โจน ลาปอร์ต้า บิ๊กบอสบาร์เซโลน่า โยนบาปให้ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวตั้งตัวตีที่คิดแผนยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แต่สุดท้ายต้องล้มไม่เป็นท่า

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า  กล่าวโทษ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือผู้ก่อตั้งตัวจริงในรายการยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ซึ่งโดนล้มแผนไปเรียบร้อยแล้ว 

ช่วงต้นปีนี้เกิดเรื่องสุดช็อกเมื่อ 12 สโมสรรวมทั้ง 6 ทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ประกาศที่จะรวมกันจัดตั้งทัวร์นาเมนต์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก โดยเหตุผลสำคัญก็คือการสร้างกำไรมหาศาลสำหรับทีมที่ตัดสินใจเข้ามาร่วมเล่นรายการนี้ อย่างไรก็ตามแผนดังกล่าวล้มไม่เป็นท่าเมื่อโดนแฟนบอลต่อต้านอย่างรุนแรง จนสุดท้าย “บิ๊กซิกซ์” ได้แก่  แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมทั้ง เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ แอตเลติโก มาดริด ตัดสินใจถอนตัวจากรายการนี้ และเหลือแก่ เรอัล มาดริด, บาร์ซ่า กับ ยูเวนตุส ที่ไม่ยอดถอนตัว

จากการดื้อแพ่งของทั้ง 3 ทีมทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีสิทธิ์ที่จะลงโทษหนักโดยถึงขั้นแบนจากการแข่งขันทุกรายการที่องค์กรจัดขึ้น อย่างไรก็ตามตอนนี้้ ลาปอร์ต้า ได้เปิดเผยเรื่องลับที่ไม่มีใครเคยรู้เกี่ยวกับสโมสรตัวตั้งตัวตีที่จะทำให้รายการนี้เกิดขึ้น

“ลิเวอร์พูล กับ (แมนฯ) ยูไนเต็ด คือผู้ก่อตั้งที่แท้จริงของรายาการซูเปอร์ ลีก ส่วน ยูฟ่า ได้มีการขู่ ขณะที่สโมสรต่างๆ ยังไม่ได้มีการจ่ายค่าชดเชยที่ถอนตัว โปรเจกต์ซูเปอร์ ลีก ยังคงอยู่ มันเป็นการแข่งขันที่น่าดึงดูดใจที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นรากฐานแห่งความสำเร็จและความเป็นหนึ่งเดียวกัน” ลาปอร์ต้า ระบุ